Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/45905
This narrative inquiry study aimed to explore the experiences of history teachers in Bosnia and Herzegovina as they navigate teaching a history fraught with conflict and violence. Through in-depth interviews with five history teachers from different regions and backgrounds, the study examined teachers' personal stories and narratives in order to provide insight into the challenges of an ethnically segregated education system and the role of history teaching in a post-conflict society. The study further analysed the potential of Peace Education and Human Rights Education in fostering reconciliation and peacebuilding.
According to the findings, political gridlock in Bosnia and Herzegovina impedes the development of the education system through the complex and fragmented bureaucratic apparatus. Bosnia and Herzegovina's history teachers grapple with the complexity of teaching a contentious past, often lacking the necessary methodological skills and educational resources. Notably, the findings highlight the presence of war trauma among teachers which is neglected on professional levels.
The study concludes that the possibilities for promoting reconciliation through Peace Education and Human Rights Education depend on a carefully constructed approach that takes into consideration political and social realities and addresses all aspects of society. This study contributes to the growing body of research on history education and reconciliation, highlighting the importance of teachers' perspectives and experiences in shaping the future of post-conflict societies.
Þessi frásagnarrannsókn hefur það að markmiði að kanna reynslu sagnfræðikennara í Bosníu og Hersegóvínu þegar þeir reyna að kenna sögu sem er full af átökum og ofbeldi. Tekin voru ítarlegar viðtöl við fimm sagnfræðikennara frá mismunandi svæðum og með ólíkanbakgrunn. Rannsókn þessi leit nánar á persónulegar frásagnir kennara til að veita innsýn í áskoranir þjóðernisaðskilins menntakerfis og hlutverk sagnfræðikennslu í samfélagi eftir átök. Auk þess, greindi rannsóknin frekari möguleika á friðarfræðslu og mannréttindafræðslu til að hlúa að sáttum og uppbyggingu á frið.
Samkvæmt niðurstöðum rannsóknar þá hindrar pólitísk afstaða í Bosníu og Hersegóvínu þróun menntakerfisins vegna flókins og sundurleitts skrifræðiskerfis. Sagnfræðikennarar í Bosníu og Hersegóvínu glíma meðal annars við það hversu flókið það getur verið að kenna umdeilda fortíð, sem oft skortir nauðsynlega aðferðafræðilega færni og menntunarúrræðis. Niðurstöðurnar benda sérstaklega á áhrif stríðsáfalla meðal kennara sem er oft vanrækt á faglegum vettvöngum.
Rannsókn þessi sýnir fram á að frekari möguleikartil að stuðla að sáttum með friðarfræðslu og mannréttindafræðslu eruháðir vandlega uppbyggðri nálgun sem tekur bæði mið af pólitískum og félagslegum veruleika og tekur á öllum þáttum samfélagsins. Þessi rannsókn leggur af mörkum til vaxandi fjölda rannsókna sem snýr að sagnfræðikennslu og sáttaumleitum, þar sem lögð er áhersla á mikilvægi ólíkra sjónarmiða og reynslu kennara við að móta framtíð samfélaga eftir átök.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Bozidar Runic_MA Thesis.pdf | 1,6 MB | Lokaður til...31.12.2025 | Heildartexti | ||
Skemman_yfirlysing.pdf | 140,67 kB | Lokaður | Yfirlýsing |