is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/46257

Titill: 
  • Lesskilningur í nútíð og þátíð. Breyting á lesskilningi nemenda á unglingastigi frá 2008 til 2019
  • Reading comprehension in the past and present. Examination of changes in reading comprehension between 2008 and 2019
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Miklar breytingar hafa orðið í lestrarvenjum og notkun ungmenna á ólíkum tegundum texta. Niðurstöður alþjóðlegu PISA könnunarinnar bendir til þess að þessar breytingar endurspeglist í færni nemenda í lesskilningi og fjölmargir sem starfa í skólasamfélaginu hafa bent á dæmi um breytingar. Á árunum 2017 til 2020 voru notuð prófatriði úr eldri prófútgáfum við gerð nýrra útgáfa. Þetta opnar möguleika á að kanna hve miklar breytingar hafa orðið í lesskilningi yfir rúmlega tíu ára tímabil. Við rannsóknina voru notaðar tvær útgáfur af samræmdum könnunarprófum frá árunum 2008 og 2019.
    Alls voru gögn 11.545 nemenda notuð. Notuð voru gögn úr prófútgáfu frá 2008 (n = 4.473) og úr prófútgáfu 2019-A frá 2019 (n = 1.942) til að meta hvort breyting hefði orðið á frammistöðu nemenda á unglingastigi í lesskilning yfir tíu ára tímabil, við leiðréttingu vegna aldursmunar var prófútgáfa 2017 (n = 5.130) notuð. Prófútgáfur voru tengdar saman með skörun á prófatriðum milli prófútgáfa sem var um 20%. Þessi aðferðafræðilega uppbygging gagnanna gefur kost á að tengja ólíka hópa með tengiatriðum (e. non-equivalent anchor test design) til að setja niðurstöður á sama undirliggjandi einkunna kvarða. Notað var svarferlalíkan (e. item response theory) til að tengja (e. link) frammistöðu í lesskilningi á ólíkum tímum og meta breytingar. Niðurstöður sýna að frammistaða nemenda var talsvert lakari árið 2019 en árið 2008 eftir að leiðrétt var fyrir mun á frammistöðu milli 9. og 10. bekkjar.

  • Útdráttur er á ensku

    There have been major changes in reading habits and young people's use of different types of texts. The results of the international PISA survey indicate that these changes are reflected in students' reading comprehension skills, and many people working in the school community have pointed out examples of changes. Since 2017, the Icelandic Agency for Education has used test items from older test versions when creating new versions of standardized survey tests. This data structure creates the possibility of examining how changes have occurred in reading comprehension over a period of over ten years. The study used two versions of standardized survey tests.
    A total of 11,545 students' data were used. Data from test version used in 2008 (n = 4.473), and from test version 2019-A, used in 2019 (n = 1.942), were used to assess whether there had been a change in the performance of students, in 9th and 10th grade, on reading comprehension over a ten-year period, when correcting for age differences a test version from 2017 (n = 5.130) was used. Test versions were linked together with an overlap of test items between test versions of about 20%. This methodological structure of the data gives the opportunity to connect different groups with non-equivalent anchor test design to place the results on the same underlying rating scale. An item response model was used to link performance in reading comprehension at different times and evaluate changes. When adjusting for age differences, individual theta values were used to create consistent scores across years and transfer to the same scale. Results show that student performance was significantly worse in 2019 than in 2008 after adjusting for differences in performance between grades 9. and 10.
    The project was funded by the Icelandic Student Innovation fund.

Styrktaraðili: 
  • Nýsköpunarsjóður námsmanna.
Samþykkt: 
  • 29.1.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/46257


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
SEK_Lesskilningur_i_nutid_og_thatid.pdf3,02 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_SEK_240129_102325.pdf273,59 kBLokaðurYfirlýsingPDF