Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/46349
Ritgerð þessi fjallar um samvinnu erlendra kvikmynda framleiðslufyrirtækja og íslenskra þjónustu framleiðslufyrirtækja. Með því að spyrja sig að því hvaða þróun innan íslenska þjónustu framleiðsluiðnaðarins hefur ýtt undir aukna framleiðslu á erlendu kvikmynda- og sjónvarpsþáttaefni á Íslandi. Rýnt var í þá eiginleika sem Ísland hefur upp á að bjóða sem tökustaður, helstu kosti og ógnir sem stafa að þjónustu framleiðslu kvikmyndaiðnaðarins ásamt helstu áhrifaþáttum líkt og mörkun áfangastaða (e. destination branding), hnattvæðingu (e. globalization), tengslum við íslenska ferðaiðnaðinn og fjárhagsstuðning frá íslenska ríkinu.
Notast var við eigindlega rannsóknaraðferð, þar sem tekin voru þrjú hálf opin viðtöl við íslensku þjónustu framleiðendurna Einar S. Þórðarson, Finna Jóhannsson og Rafnar Hermannson. Niðurstöður rannsóknar sýndu með skýrum hætti að erlendar kvikmyndaframleiðslur eru hvað helst að sækjast í íslenska náttúru og landslag ásamt endurgreiðslu til kvikmyndagerðar þegar þær koma til landsins og nýta sér Ísland sem tökustað og þar með þjónustu íslenskra þjónustu framleiðslufyrirtækja. Þar á eftir eru erlendar kvikmyndaframleiðslur einnig að leitast eftir reynslunni sem íslenski kvikmyndaiðnaðurinn og þjónustu framleiðsluiðnaðurinn býr að. Niðurstöður rannsóknar sýna einnig að ferðaþjónustu iðnaðurinn og þjónustu framleiðsluiðnaðurinn er farin að skarast á við hvorn annan og nauðsynlegt sé að finna lausn á slíkum árekstrum, til að samspil þessara tveggja iðnaða geti verið sjálfbært og árangursríkt.
Lykilorð ritgerðar:
Íslenski kvikmyndaiðnaðurinn, íslensk þjónustu framleiðslufyrirtæki, þjónustu framleiðsla, endurgreiðsla til kvikmyndagerðar, náttúra Íslands, íslenski ferðaþjónustuiðnaðurinn.
This essay is about the relationship between foreign film production companies and Icelandic service production companies. The question is what developments within the Icelandic service production industry has led to an increase in foreign productions of film and TV series content in Iceland. The emphasis was to analyse what qualities Iceland has to offer as a filming location, the main pros and cons with regards to the service aspect of the film industry as well as the principal influential factors such as destination branding, globalization, the Icelandic tourist industry and local government support. The research method was qualitative, semi- structured interviews were taken with three Icelandic line producers, Einar S. Þórðarson, Finna Jóhannsson and Rafnar Hermannson. The results clearly indicated that foreign film productions seek the Icelandic nature and landscape as well as the film incentives when Iceland is specifically used as a filming location. In addition, foreign film productions look for the extensive experience that the Icelandic film industry and service production industries have. The results also show that the two industries of tourism and film service productions are overlapping one another, and this problem needs a solution whereby both industries can operate and flourish.
Key words: Icelandic film industry, Icelandic service production company, film service production, film incentives, Icelandic nature, Icelandic tourist industry.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Monika_Rögnvaldsdóttir_BA_lokaverk.pdf | 488.67 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |
Athugsemd: Óheimilt er að afrita verkefnið að hluta eða í heild án leyfis höfundar hverju sinni.