is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/46623

Titill: 
  • Díalektíski innkaupalistinn: Walter Benjamin og ofsýnir vörunnar
Námsstig: 
  • Meistara
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Walter Benjamin er meðal sérkennilegustu heimspekinga 20. aldar og er Parísarverkefni (þ. Passagen-Werk) hans – bók, ef bók má kalla, sem er mestmegnis tileinkuð yfirbyggðum verslunargötum Parísar 19. aldar – ein sérkennilegasta heimspekibók 20. aldar. Ekki er nóg með að tengsl umfjöllunarefnis verkefnisins við heimspeki virðist vera óljós heldur er þetta verkefni Benjamins nánast einungis sett saman úr tilvitnunum í texta eftir aðra höfunda. Hvað var ætlunarverk Benjamins með þessu verkefni sínu sem hann vann að, með hléum, síðustu 13 ár ævi sinnar? Hvaða heimspeki er að finna í þeim málefnum sem hann gaumgæfir í bókinni, til dæmis heimssýningum, auglýsingum, flandri og söfnun? Hvaða erindi á verkefni Benjamins við samtíma okkar og hvað getur þetta verkefni sagt um þann kapítalisma sem við búum við nú? Í ritgerðinni er tekist á við þessar spurningar með gaumgæfilegum lestri á verki Benjamins, auk þess sem verkið er sett í samhengi við heimspeki- og menningarsögu, ekki síst greiningu Marx á hlutverki vörunnar í samfélagi kapítalismans sem og hugmyndir Webers um aftöfravæðingu heimsins.

  • Útdráttur er á ensku

    Walter Benjamin is among the strangest philosophers of the 20th century and his book The Arcades Project – a book that in many ways is not even a book, one that is for the most part dedicated to the glassroofed shopping streets of 19th century Paris – is also one of the strangest works of 20th century philosophy. Not only is the connection between the project’s subject matter and philosophy problematic but also the content of the work, being as it is mostly composed of citations of texts by other authors. What was Benjamin’s intention with this project of his on which he worked intermittently for the last 13 years of his life? What philosophy can be found in the themes he examines in the book, for example the world fairs, advertisements, flânerie, and collecting? How is The Arcades Project still relevant to us today and what can it tell us about the current mode of capitalism we live under? This thesis addresses these questions through a profound reading of Benjamin’s project, situating the project within a philosophical-historical and cultural history context through a Marxist analysis of the role of the commodity in capitalistic society as well as relating it to Weber’s idea of the disenchantment of the world.

Samþykkt: 
  • 29.4.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/46623


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MA Ritgerð - Díalektíski Innkaupalistinn (Hrafnkell Úlfur).pdf1.72 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing (Hrafnkell Úlfur).PNG259.55 kBLokaðurYfirlýsingPNG