is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/46700

Titill: 
  • "Frá félagsmiðstöð til sáluhjálpar". Efling samfélagsþátttöku á almenningsbókasöfnum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar er að rýna í það hlutverk almenningsbókasafna að efla samfélagsþátttöku. Þrátt fyrir að lögin kveði ekki á um að þetta sé eitt af hlutverkum almenningsbókasafna, hefur þjónusta safnanna þróast í þá átt, m.a. til að mæta áskorunum í tengslum við fjölmenningu, nýja tækni, aukna einangrun og einmanaleika og upplýsingaóreiðu. Þessum þáttum leitast söfnin við að mæta með því að ýta undir samskipti, efla þátttöku og auka traust og þekkingu. Í ritgerðinni er samfélagsþátttaka á bókasöfnum greind út frá kenningum um félagsauð, inngildingu og bókasafnið sem samfélagsvettvang. Skoðað er hvernig starfsemi almenningsbókasafna á Íslandi eflir samfélagsþátttöku, hver áhugi forsvarsfólks safna á að sinna þessu hlutverki er og hvaða þættir koma helst í veg fyrir að þau geri það. Aðferðafræði rannsóknarinnar var blönduð. Í fyrsta lagi var gögnum safnað til að veita fræðilegan bakgrunn rannsóknarinnar, í öðru lagi var spurningakönnun lögð fyrir forsvarsfólk almenningsbókasafna og viðtöl tekin við sjö stjórnendur safna. Í þriðja lagi voru verkefni og þjónusta safnanna greind út frá þátttökulíkani sem höfundur hannaði.
    Niðurstöður leiða í ljós að forsvarsfólk almenningsbókasafna hefur mikinn áhuga á að efla samfélagsþátttöku og telur það vera eitt af hlutverkum safnanna. Hins vegar eiga mörg safnanna erfitt með að sinna því og þá sérstaklega verkefnum sem kalla á mikla virkni og þátttöku líkt og sjá má í þátttökulíkani höfundar. Þetta á sérstaklega við um söfn sem eru bæði rekin sem skólabókasöfn og almenningsbókasöfn, þ.e. samsteypusöfn eða söfn með fátt starfsfólk í litlu stöðugildi. Að mati viðmælenda skortir ekki einungis fjármagn til að sinna þátttökuverkefnum, heldur einnig skilning á þessu hlutverki meðal stjórnenda sveitarfélaga og meðal íbúa. Þrátt fyrir það er augljóst að starfsfólk bókasafna er reiðubúið að leggja mikið á sig til að styðja og styrkja samfélagið sem þau þjónusta.

  • The study seeks to investigate the important role that public libraries play in fostering community engagement. While not explicitly required by law, the development of library services has been focused on addressing pressing societal issues such as multiculturalism, technological advancements, social isolation, and information overload. Libraries have worked to address these challenges by promoting communication, participation, trust, and knowledge. Community participation in libraries is analysed based on theories of social capital, inclusion, and the library as a social platform. The study examines how public libraries in Iceland promote social participation, whether their representatives are interested in fulfilling this role, and what prevents them from doing so. A mixed methodology is used, where the situation is reviewed based on scholarly texts, the results of a questionnaire survey among public library representatives, and interviews with seven managers of libraries. Finally, the projects and services of the libraries are analysed based on the author's participation model.
    The main results reveal that the representatives of Icelandic public libraries are very interested in promoting social participation and consider it to be one of the library's roles. However, many of them find it difficult to fulfil this role, especially in libraries that are run as both school libraries and public libraries, or libraries with few part-time employees. Knowledge and understanding of this role do not seem to be high enough among local government managers and even not among residents. Despite that, it is obvious, that the library staff are willing to put in a lot of effort to support and strengthen the community they serve.

Samþykkt: 
  • 2.5.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/46700


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
skemman yfirlysing.pdf481.73 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Efling samfélagsþátttöku á almenningsbókasöfnum.pdf3.43 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna