is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/46908

Titill: 
  • "Hver vegur að heiman er vegurinn heim". Þróun náms- og starfsferils háskólamenntaðra á Austurlandi.
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar er að varpa ljósi á hvernig það hefur áhrif á náms- og starfsval sem og þróun náms- og starfsferils fólks að búa á Austurlandi. Rannsóknin miðar að því að auka þekkingu á reynslu einstaklinga sem ólust upp á Austurlandi, eru búsettir þar í dag og hafa lokið háskólanámi. Á Austurlandi er enginn háskóli starfræktur og aðgengi að háskólanámi því takmarkað og eins og víða á landsbyggðinni er hlutfall háskólamenntaðra lægra en á höfuðborgarsvæðinu (Hagstofa Íslands, 2021). Tekin voru viðtöl við ungt fólk á Austurlandi sem lokið hefur háskólanámi. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að aðgengi að námi hefur áhrif á námsferil fólks og þannig á framtíðarstarf. Ungt fólk á Austurlandi leggur mikið á sig til þess að mennta sig frekar eftir framhaldsskóla. Hvort sem það er að flytja nær háskóla og stunda þar nám eða stunda fjarnám samhliða vinnu í sinni heimabyggð. Einnig komu í ljós margar ástæður fyrir því að fólk flytur svo aftur í heimahaga eftir nám en þar má nefna tengslanet, húsnæðisverð og heillandi umhverfi til að ala upp börn. Að lokum kom fram að ungt fólk á Austurlandi er ánægt með starfstækifærin á svæðinu og lítur björtum augum til framtíðar. Rannsóknin gefur til kynna að mikilvægt sé að jafna tækifæri til náms óháð búsetu.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study is to explore the career development of young people in Eastern part of Iceland. Emphasis will be put on how educational opportunities access and employment opportunities influence individuals' choices and development. There is no university in the vast area of eastern Iceland and the area has a fewer people with higher education compared to the capital area (Hagstofa Íslands, 2021). Factors such as educational opportunities and job prospects are likely to influence young peoples' career development in the area. Special attention will be given to understanding the challenges and opportunities faced by young people in rural areas when making educational and career choices. Interviews were conducted with young adults who have pursued higher education in Eastern Iceland. The findings revealed that various factors influence individuals' decisions regarding their educational and professional trajectories. Access to education was found to significantly impact individuals' learning experiences and subsequent career paths. Many participants expressed a strong commitment to relocating closer to universities to pursue their studies. Moreover, the study uncovered multiple reasons why individuals choose to return to their hometowns after completing their education, including factors such as networking opportunities, housing affordability, and the appealing lifestyle conducive to raising families. In conclusion, the research indicates that young people in Eastern Iceland are generally content with the job opportunities available in the region and are optimistic about their future prospects. The study has implications for policy on educational opportunities in rural areas of Iceland.

Samþykkt: 
  • 8.5.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/46908


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
KristjanaHvönn-Hver vegur að heiman er vegurinn heim.pdf647.63 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing.pdf533.36 kBLokaðurYfirlýsingPDF