Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/47471
Given the worldwide success of the film “2001: A Space Odyssey” since its release in 1968, this study aimed to examine how viewing it could impact viewers’ attitudes towards artificial intelligence (A.I.) and their so-called “fear of the unknown”. The hypotheses put forward were: 1. That viewers' attitudes towards A.I. would be more negative when compared with non-viewers; 2. That fear towards the unknown would be stronger in viewers compared to non-viewers. Participants were 48, divided into two equal groups using a non-random, convenience sampling method. One group watched the film and then filled out two questionnaires about the topics studied, while the control group only answered the questionnaires. Two independent samples t-tests were conducted afterward. The results did not show any significant differences in A.I. attitudes between the two groups, nor did they reveal significantly higher levels of fear towards the unknown that were present in the control group. Overall, results did not support the hypotheses put forward, possibly due to the study's methodological limitations. Future research should continue to examine the psychological impact of movies. Additionally, it should investigate whether attitudes towards A.I. have evolved over the years as a result of the emergence of various A.I. technologies.
Keywords: Film impact, Artificial intelligence (A.I), Fear of the unknown, Attitudes
Með hliðsjón af velgengni kvikmyndarinnar „2001: A Space Odyssey“ frá því hún kom út árið 1968, þá vildi þessi rannsókn kanna hvernig hún gæti haft áhrif á viðhorf áhorfenda myndarinnar til gervigreindar og svokallaðs „ótta við hið óþekkta“. Tilgátur rannsóknarinnar voru: 1. Að viðhorf áhorfenda til gervigreindar væri neikvæðari í samanburði við þá sem hafa ekki séð myndina; 2. Að óttinn við hið óþekkta væri sterkari hjá áhorfendum samanborið við þá sem hafa ekki séð myndina. Þátttakendur mynduðu 48 manna hentugleikaúrtak , skipt í tvo jafna hópa með ótilviljunarkenndri aðferð. Einn hópur horfði á myndina og fyllti síðan út tvo spurningalista um viðfangsefnin sem rannsökuð voru, en samanburðarhópurinn svaraði aðeins spurningalistunum tveimur. Tvö einhliða t-próf voru keyrð eftir á til að mynda niðurstöður. Niðurstöðurnar sýndu engan marktækan mun á viðhorfum til gervigreindar milli hópanna tveggja, né sýndu þeir marktækt meiri ótta við hið óþekkta sem var til staðar í samanburðarhópnum. Á heildina litið studdu niðurstöður ekki tilgáturnar sem settar voru fram, hugsanlega vegna aðferðafræðilegra galla rannsóknarinnar. Framtíðarrannsóknir ættu að halda áfram að kanna sálfræðileg áhrif kvikmynda. Auk þess ættu þær að kanna hvort viðhorf til gervigreindar hafi þróast í gegnum árin vegna tilkomu ýmissar gervigreindar tækni.
Lykilorð: Áhrif kvikmyda, Gervigreind, Ótti við hið óþekkta, Viðhorf
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
The Impact of 2001- A Space Odyssey on Attitudes Towards Artificial Intelligence and Fear of the Unknown.pdf | 675,24 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |