is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskipta- og hagfræðideild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business and Economics >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/47612

Titill: 
  • Titill er á ensku Sustainability within the textile industry : economic and environmental impact of the fast fashion industry
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The textile industry is one of the most polluting sectors worldwide, affecting both the environment and societies. Fast fashion refers to the fast production of high volumes of clothing. The industry‘s fast production, which is characterized by short product life cycles, raises serious concerns regarding the environment and the lack of sustainability. This study employed a quantitative research method to examine the ecological perspectives of individuals using the New Ecological Paradigm (NEP) scale. The scale was used to determine if a more pro-ecological perspective influences consumer behavior towards sustainable fashion. The study also explores the hypothesis that younger individuals are more environmentally conscious, as well as being more likely to engage in specific sustainable fashion practices. Results revealed that having a strong ecological perspective did not lead to sustainable consumption behaviors. Furthermore, the results showed no significant differences in ecological perspectives across age groups. However, results showed that younger individuals were more inclined to engage in sustainable behaviors like second-hand shopping. Other factors, such as elements that participants are most concerned with when shopping for clothes, if education level has any effect on the NEP scale score, and what participants consider to be the main barriers to buying sustainable products, will also be examined and analyzed. Key words: fast fashion, textile industry, sustainability, environmental impact, social impact, slow fashion, NEP scale

  • Losun sem fylgir textíliðnaðinum telur um 8% af heildarlosun gróðurhúsalofttegunda í heiminum og hefur því gríðarleg áhrif á bæði umhverfið og samfélög. Skynditíska vísar til atvinnugreinar þar sem áhersla er lögð á hraða framleiðslu af miklu magni af fatnaði. Hröð framleiðsla iðnaðarins, sem einkennist einnig af stuttum líftíma vara, hefur vakið miklar áhyggjur vegna umhverfisáhrifa og skorti á sjálfbærni. Í þessari rannsókn var beitt meginlegri rannsóknaraðferð til að skoða vistfræðileg sjónarmið einstaklinga með því að nota New Ecological Paradigm (NEP) kvarðann. Kvarðinn var notaður til að ákvarða hvort að vistvænni sjónarmið hafi áhrif á hegðun neytenda varðandi sjálfbærari neyslu í tengslum við fatnað. Rannsóknin kannar einnig þá tilgátu að yngri einstaklingar séu meðvitaðri um umhverfið, auk þess að vera líklegri til að sýna sjálfbærari neysluhegðun í tengslum við fatnað. Niðurstöður leiddu í ljós að sterk vistfræðileg sjónarhorn leiddi ekki til sjálfbærrar neysluhegðunar. Ennfremur sýndu niðurstöðurnar engan marktækan mun á vistfræðilegum sjónarmiðum milli aldurshópa. Hins vegar, þá sýndu niðurstöður að yngri einstaklingar voru frekar hneigðir til að stunda sjálfbærari neysluhegðun eins og að versla notuð föt. Aðrir þættir voru einnig kannaðir, svo sem þættir sem skipta máli þegar verið er að versla föt, hvort menntunarstig hafði einhver áhrif á niðurstöður NEP-kvarðans, og hvað þátttakendur rannsóknarinnar töldu vera helstu hindranirnar við að kaupa sjálfbærari vörur. Lykilorð: skynditíska, sjálfbærni, umhverfisáhrif, samfélagsleg áhrif, NEP skalinn

Samþykkt: 
  • 11.6.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/47612


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc thesis - Silja og Díana.pdf1,1 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna