en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/4762

Title: 
  • is Finland: the “Leader“ of Rural Development in Europe. What can Iceland learn from its Nordic counterpart?
Submitted: 
  • June 2010
Abstract: 
  • is

    Meginviðfangsefni þessarar ritgerðar er að skoða og meta dreifbýlisþróunarstefnu
    Evrópusambandsins út frá Finnlandi, nágrannaríki Íslands, sem fylgt hefur henni
    frá árinu 1995. Finnskar og íslenskar aðstæður í dreifbýli er hliðstæðar á
    allnokkrum sviðum. Gefin verður sýn á hvar hagstætt er fyrir Ísland að samsama
    sig dreifbýlisþróunarstefnu Finnlands og í hvaða tilvikum það ætti fremur að feta
    eigin braut. Í þessu skyni verður rakin sú þróun sem orðið hefur á
    dreifbýlisþróunarstefnu sambandsins og fjallað ítarlega um finnsku
    dreifbýlisþróunarstefnuna með það að markmiði að finna leiðir sem komið geti
    Íslandi að gagni. Að lokum verður gerð grein fyrir stöðu Íslands gagnvart
    dreifbýlisþróunarstefnunni og gerð tilraun til þess að lýsa því hvernig íslensk
    stefnumörkun þyrfti að líta út ef til aðildar að Evrópusambandinu kemur.
    Helstu niðurstöður ritgerðarinnar benda til þess að gagnlegt væri fyrir Ísland að
    leita til nágranna sinna í austri og hagnýta svipaðar aðferðir og Finnland á
    mörgum sviðum dreifbýlisþróunarstefnu. Sérstaklega ætti Ísland að tileinka sér
    aðferðarfræði Finna við að efla grasrótina og hefja afmörkuð verkefni á
    dreifbýlum svæðum. Einnig eru margvísleg tækifæri sem lúta að eflingu
    samkeppnishæfni smárra- og ör- fyrirtækja sem vert er að skoða. Einnig ætti
    Ísland að leggja áherslu á að viðhalda tekjum bænda. Ísland ætti að tileinka sér
    gagnsæja stjórnsýslu og gagnsæjar leiðir við innleiðingu líkt og Finnar. Hins
    vegar ætti Ísland að tileinka sér einfaldari stjórnsýslu en Finnar, leggja áherslu á
    skýra markmiðasetningu og markvissa eftirfylgni. Rammi Evrópu-sambandsins er
    víður og það er í höndum aðildarríkja að sníða hann að þörfum eigin
    landsbyggðar. Hugtakið dreifbýlisþróun heyrist vart í íslenskri orðræðu heldur er
    eingöngu rætt um byggðaþróun. Það þarf að breytast. Stjórnkerfi og stofnanauppbygging
    Íslands á þessu sviði er bæði flókin og lagskipt. Nauðsynlegt er að
    einfalda kerfið og gera skilvirkara til að auðvelda framkvæmd, utanumhald og
    eftirlit, bæði innanlands og fyrir Framkvæmdastjórn ESB þegar meta á
    framkvæmd stefnunnar.

Accepted: 
  • Apr 26, 2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/4762


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
MA-ritgerð IDR lokaeintak.pdf1.27 MBOpenHeildartextiPDFView/Open