Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/47683
People interact with various software daily. This includes software that they choose to use and software that they must use because of their work or other circumstances. Companies often require their customers to use their software for their services, such as online banking and public transportation apps. This underscores the importance of developing high-quality software, which is not a simple task. To achieve this, it is crucial to understand which quality attributes to focus on in development. User involvement has been shown to contribute to high-quality software. Thus, gathering user perspectives on important quality attributes is valuable. Given the limited research on software quality attributes from users' perspectives, this study provides new insights into what quality attributes users consider important for well- and badly-designed software. Data was collected from an assignment in the Software Requirements and Design course at Reykjavik University. In the assignment, students named three well-designed and three badly designed software systems, websites, and apps, along with reasons for their opinions. These submissions were organized, categorized, and analyzed. The findings revealed Spotify, Discord, and YouTube as top choices for well-designed software, while Piazza, Klappið (an app for public buses in Reykjavík), and Facebook were most frequently cited as badly designed. The study identified that to create high-quality software, developers should prioritize usability, functionality, and user interface design. This is done by selecting relevant features that are efficient and reliable while ensuring an organized, simple, and easy-to-use interface.
Fólk er í samskiptum við allskonar hugbúnað daglega. Þar á meðal hugbúnað sem þau velja sjálf að nota og hugbúnað sem þau þurfa að nota vegna vinnu sinna eða annarra aðstæðna. Fyrirtæki krefjast oft þess að viðskiptavinir þeirra noti hugbúnað fyrir þjónustu sína, til dæmis í bankaviðskiptum og samgöngum. Þetta undirstrikar mikilvægi þess að þróa hágæða hugbúnað, sem er ekki einfalt verkefni. Til að ná því er mikilvægt að skilja hvaða gæðaeiginleika á að leggja áherslu á í þróunarferlinu. Rannsóknir hafa sýnt að þátttaka netenda stuðlar að hágæða hugbúnaði. Þess vegna er nauðsynlegt að safna sjónarmiðum notenda um mikilvæga gæðaeiginleika. Í ljósi takmarkaðra rannsókna á gæðaeiginleikum hugbúnaðar frá sjónarhóli notenda veitir þessi rannsókn nýja innsýn inn í hvaða gæðaeiginleika notendur telja mikilvæga fyrir vel og illa hannaðan hugbúnað. Gögnum var safnað úr verkefni í áfanganum Greining og Hönnun Hugbúnaðar við Háskólann í Reykjavík. Í verkefninu nefndu nemendur þrjú vel hönnuð og þrjú illa hönnuð hugbúnaðarkerfi, vefsíður og öpp, ásamt ástæðum fyrir skoðunum sínum. Þessi gögn voru skipulögð, flokkuð og greind. Niðurstöðurnar sýndu að Spotify, Discord og YouTube voru oftast nefnd sem vel hannaður hugbúnaður, en Piazza, Klappið (app fyrir Strætó í Reykjavík) og Facebook voru oftast nefnd sem illa hannaður hugbúnaður. Rannsóknin leiddi í ljós að til að búa til hágæða hugbúnað ættu þróunaraðilar að leggja áherslu á notagildi, virkni og notendaviðmótshönnun. Þetta er gert með því að velja viðeigandi eiginleika sem eru skilvirkir og áreiðanlegir á sama tíma og tryggt er að viðmótið sé skipulagt, einfalt og auðvelt í notkun.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Good_or_Bad_2024_Msc_Thesis_Hrefna.pdf | 2.66 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |