is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/47820

Titill: 
  • „Það er enn þá svolítið þröngt að vera til“ : hinsegin nemendur í íslenskum framhaldsskólum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsóknir síðustu ára benda til að líðan hinsegin nemenda í skólum sé lakari en líðan gagnkynhneigðra jafnaldra þeirra. Hinsegin ungmenni standa frammi fyrir ýmsum áskorunum sem önnur ungmenni þurfa ekki að glíma við. Samfélagið er að breytast og hatursorðræða í garð hinsegin fólks er því miður að aukast. Rannsókn þessi felst í því að skoða hvort hinsegin ungmenni í íslenskum framhaldsskólum upplifi öryggi og jafnrétti. Tekin voru 12 eigindleg viðtöl við hinsegin ungmenni víðs vegar af landinu með því markmiði að varpa ljósi á stöðu þeirra og svara rannsóknarspurningunni sem er: Eru hinsegin nemendur í framhaldsskólum á Íslandi öruggir og jafngildir öðrum nemendum innan veggja skólanna? Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að hinsegin ungmenni eru ekki 100% örugg og jafngild gagnkynhneigðum jafnöldrum þeirra innan skólanna. Skólinn innleiðir gagnkynhneigð viðmið hvort sem er í umhverfinu, kennslustofunni eða námsefninu sem augljóslega setur hinsegin nemendur skör lægra en aðra nemendur. Það er mikilvægt að allir séu jafnir, líði vel og finnist þeir öruggir í skólaumhverfinu og enn fremur er mikilvægt að skólinn komi til móts við alla nemendur og nýti völd sín og þekkingu í þágu margbreytileikans.

  • Útdráttur er á ensku

    Research shows that the well-being of queer students in schools is worse than that of their heterosexual peers. Queer youth face several challenges that others do not have to deal with. Society is changing rapidly, and hate speech towards queer people is unfortunately increasing. This research consists of examining whether queer youth in Icelandic secondary schools experience safety and equality. Twelve qualitative interviews were conducted with queer youth from across the country to shed light on their situation and answer the research question, which is: Are queer students in secondary schools in Iceland safe and equal to other students within the school walls? The results of the study show that queer youth don´t feel 100% safe and equal to their heterosexual peers within the schools. The school implements heterosexual norms, whether in the environment, the classroom, or the curriculum, which puts queer students at a lower level than other students. Everyone must be equal and feel good and safe in the school environment. It is also important that the school accommodates all students and uses its power and knowledge in the interest of diversity.

Samþykkt: 
  • 18.6.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/47820


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Eva Dögg Jafetsdóttir.Meistararitgerð.pdf769.05 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna