Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/47825
Rannsókn þessi var framkvæmd á tveimur tímabilum: Haustið 2007 og haustið 2015 þar sem tekin voru bæði einstaklingsviðtöl við leikskólakennara og rýnihópaviðtöl við leikskólastjórnendur. Markmiðið var að rannsaka upplifun leikskólakennarar á kulnun í starfi og hvað leikskólakennarar og leikskólastjórar meta sem bjargráð innan leikskólans.
Fyrri rannsóknarspurningin var því eftirfarandi og aðeins beint til leikskólakennara: „Hvað telja leikskólakennarar að geti ýtt undir kulnun leikskólakennara í starfi?“. Seinni rannsóknarspurningunni var bæði beint til leikskólakennara og leikskólastjórnenda: „Hvaða bjargir eru fyrir hendi fyrir leikskólakennara sem er kulnaður í starfi eða sýnir einkenni kulnunar?“. Rýnt var í þær breytingar sem hafa orðið hafa á þeim tíma sem leið á milli gagnaöflunar.
Rannsóknin byggði á eigindlegri aðferðarfræði þar sem gagna var aflað með óstöðluðum einstaklingsviðtölum við 12 leikskólakennara og viðtölum við fjóra rýnihópa þar sem þátttakendur voru leikskólastjórar, eða 13 einstaklinga í heild. Allir þátttakendur voru búsettir víðsvegar á Norðurlandi.
Samkvæmt rannsóknum eru stærstu áhrifaþættir kulnunar einstaklings- og stofnannatengdir en í þessari rannsókn sýna niðurstöður einnig samfélagslega þætti, sem eiga það sameiginlegt að standa fyrir utan bæði vinnustað og heimili og jafnvel litast af hugsunarhætti og hefðum í samfélagi leikskólakennarans.
Niðurstöður sýndu að þátttakendur frá fyrri gagnaöflun árið 2008 nefndi eftirfarandi þætti oftar en þátttakendur árið 2015: Viðhorf almennings til starfsins, ákvörðunartöku, skort á jafningjastuðningi og hlutverkaágreining. Þátttakendur í seinna tímabili gagnaöflunar nefndi oftar þá þætti sem fjármálahrunið hafði áhrif á: Samvinna/samskipti við foreldra, yfirmann og samstarfsfólk, vinnuálag, smæð samfélagsins og togstreitu milli heimilis og starfsskyldu.
Að lokum sýndu niðurstöður að þátttakendur voru sammála um að skortur er á bjargráðum en að aukinn skilningur á kulnun leikskólakennarans í starfi auki möguleikann á að hægt sé að greina hvenær hætta er á kulnun og sú þekking gæti nýsti í þróun fyrirbyggjandi aðferða eða áætlana sem bæti bæði líðan starfsfólks og gæði hins faglega starfs í leikskólum.
The burning interest is now smouldering ruins.
This study was carried out in two periods: in the fall of 2007, where both individual interviews were conducted, and work was done with preschool daily management in focus groups, and again in the fall of 2015, where the process was repeated with new participants.
The aim was to examine what preschool teachers believe can promote burnout in their workplace and what preschool teachers and daily management identify as coping strategies within the preschool.
The first of two research questions was, therefore, the following and only addressed to preschool teachers: "What do preschool teachers think can promote burnout at work for preschool teachers?". The second research question was addressed to both preschool teachers and the focus groups: "What are the aids available for preschool teachers who are burnt out at work or show signs of burnout?". The answers from the focus groups and each preschool teacher were compared and checked for changes between periods.
The study was based on a qualitative methodology where data was collected through in-depth individual interviews with 12 preschool teachers and interviews with four focus groups, with 13 individuals in total. All the participants lived in the northern region of Iceland.
According to research in Iceland and abroad, the biggest influencing factors of burnout are grounded in both individual and organizational factors, but in this study, the results also show social factors, whose commonality is that they are found outside both the workplace and home and are influenced via the way of thinking and traditions in the preschool teacher's society.
Results showed that the first sample mentioned the following factors more often than the second sample: public attitude towards the job, decision-making, lack of peer support and role conflict. The later sample mentioned more often factors that were affected by the financial collapse in 2008: cooperation/communication with parents, daily management and colleagues, workload, small size of the community, and conflict between home and work duties.
Finally, the results showed that the samples agreed about lack of coping strategies, but that an increased understanding of the preschool teacher's burnout at work, increases the possibility of being able to identify when there is a risk of burnout and thereby increases the likelihood of developing preventive methods or plans that improve both the well-being of the staff and the quality of the professional work in preschools.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Íris Dröfn Jónsdóttir - 60 ein MA ritgerð frá HA.pdf | 1.66 MB | Opinn | Skoða/Opna |