is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Listaháskóli Íslands > Hönnunar- og arkitektúrdeild / Department of Design and Architecture > Ritgerðir til BA-gráðu / BA theses (BA) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/48178

Titill: 
  • Dúkka sem tóm táknmynd
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Ritgerðin kafar ofan í þróun á menningarhlutverki Barbie dúkkunnar og hvernig hún hefur aðlagað sig að samfélagslegum gildum á mismunandi tímabilum í sögu hennar til að viðhalda markaðsstöðu sinni. Skoðað er hvaða hvatar liggja að baki þegar fyrirtæki móta sér afstöðu á samfélagslegum vandamálum í auglýsingum og hvernig þversagnir geta myndast við það. Rannsóknarspurningin sem leitast er eftir að svara er: Hvernig hefur menningarlegt hlutverk Barbie breyst í tímans rás og hvert er samband þessa hlutverks við sögulegu umhverfi Bandaríkjanna hverju sinni? Ritgerðin fléttar saman hugmyndum Ernesto Laclau um tóma táknmynd og rannsóknir Catherine Rottenberg á breytingum á femínisma í tímans rás. Notuð er ferilsrakning til að rekja sögu dúkkunnar og greina mikilvæg tímamót i þróun hennar samhliða samfélagsbreytingum. Síbreytileg ímynd Barbie dúkkunnar segir sögu um samfélagsleg gildi og væntingar til kvenna í gegnum tíðina.Vegna tómrar táknmyndar dúkkunnar er hún opin fyrir túlkun og getur tekið á sig hvaða mynd sem er og hvetur lesendur til að vera gagnrýnin á hlutdrægar upplýsingar í markaðssetningu.

Samþykkt: 
  • 18.6.2024
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/48178


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Dúkka_sem_tóm_ táknmynd_BA.pdf328,92 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna