is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/48374

Titill: 
  • Hvernig nálgast kennarar efnið fjármálalæsi í grunnskólum?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Fjármálalæsi er skilgreind sem geta fólks til að taka fjárhagslegar ákvarðanir út frá eigin hagsmunum til skamms og langs tíma og er þannig tæki til að stuðla að minni mismunun í samfélaginu. Í aðalnámskrá er lögð áhersla á að nemandi eigi við lok 10. bekkjar að geta tekið ábyrga afstöðu í eigin fjármálum og einnig geti veitt valdhöfum eðlilegt aðhald, hvort sem þeir eru í fjármálalífinu, stjórnmálum, fjölmiðlum eða á öðrum sviðum.
    Í rannsókninni er kannað hvernig kennarar meta hæfni nemenda í fjármálalæsi og hvort nemendur standist hæfniviðmið samfélagsgreina sem er að nemendur geti tekið ábyrgð á eigin fjármálum við lok grunnskóla. Einnig er kannað sérsvið kennara í fjármálakennslu, hvaða kennsluefni er í boði og hvaða námsefni og kennsluaðferðir þeir nota.
    Gagna var aflað með viðtölum við kennara í fimm skólum á höfuðborgarsvæðinu. Viðmælendur höfðu það allir sameiginlegt að kenna stærðfræði og notuðu efni úr stærðfræðibókum til kennslu í fjármálalæsi. Það var þó mismunandi hversu djúpt hver og einn kennari fór í efnið og hversu mikið efni var notað til að dýpka skilning nemenda.
    Meginniðurstaða rannsóknarinnar er að allir viðmælendur lögðu mat á kunnáttu nemenda sinna út frá hæfniviðmiðum stærðfræðinnar frekar en út frá viðmiðum samfélagsgreina, enda töldu allir viðmælendur þau viðmið vera óraunhæf til þess að meta nemendur sína.

Samþykkt: 
  • 12.8.2024
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/48374


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Þetta eru skil á lokaritgerð.pdf366,53 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
yfl gunnar.pdf190,4 kBLokaðurYfirlýsingPDF