is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/48623

Titill: 
  • Titill er á ensku The impact of Orðaheimurinn language intervention on the vocabulary of monolingual and multilingual Icelandic-speaking preschoolers: Findings of a CRCT
  • Áhrif Orðaheimsins á orðaforða eintyngdra og fjöltyngdra leikskólabarna á Íslandi: niðurstöður úr klasaslembiraðaðri samanburðarrannsókn
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Multilingual children have been shown to be at a disadvantage in the Icelandic school system, with Icelandic language skills lagging significantly behind their Icelandic-speaking monolingual peers and the gap widening with age. As a result, this growing group of culturally and linguistically diverse children faces difficulties participating fully in education. Many teachers report that they lack the skills and knowledge to support multilingual learners in their classroom and the lack of evidence-based interventions at the preschool level in Iceland means that preschools and preschool teachers have limited resources to draw upon in their practice. Therefore, there is an urgent need to examine the appropriateness and effectiveness of interventions with an established evidence base for accelerating the language development of multilingual children in Icelandic preschools.
    In this thesis, I investigated the impact of 18 weeks of intervention using Orðaheimurinn (OH), the culturally and linguistically adapted World of Words (WOW) programme, which has been recognised as having good effectiveness and a high level of evidence in the United States. OH is a soft-structured teacher-led intervention that aims to improve the development of vocabulary and concept knowledge of 4-year-old monolingual and multilingual Icelandic-speaking preschoolers. The intervention utilises shared-reading interactions, teaches vocabulary in taxonomic categories within a meaningful context, and encourages active participation by the children.
    A subset of data collected for the larger Orðaheimurinn cluster-randomised controlled trial was used in this study. Data included in this research was drawn from parent surveys, standardised assessment of language skills (MELB) and researcher-designed probe tasks of curriculum-based receptive vocabulary, concept knowledge, and categorical property. Data from 110 children across 10 preschools, divided into OH and Control arms, was collected before and immediately following an 18-week intervention period. Statistical analyses, including ANCOVA and linear mixed-effects models, were performed to assess changes in scores on language assessments and the effects of multilingual status and baseline Icelandic skills. The findings revealed significant improvements in OH-specific vocabulary and category knowledge for children who participated in the intervention compared to those in the Control group. However, the intervention did not significantly enhance intervention-specific concept knowledge or more general language skills. Monolingual children exhibited greater gains from the intervention compared to their multilingual peers, who began with lower baseline Icelandic skills. These findings suggest that while some positive effects of OH were observed, changes to the intervention are needed to support multilingual learners more effectively, tailoring the intervention considering baseline language skills and linguistic backgrounds.

  • Ítrekað hefur verið sýnt fram á fjöltyngd börn standi höllum fæti í íslenska skólakerfinu. Færni þeirra í íslensku er töluvert lakari en færni eintyngdra samnemenda þeirra sem hafa íslensku að móðurmáli og munur á milli hópanna eykst með hækkandi aldri. Af þessu leiðir að vaxandi hópur fjöltyngdra barna með fjölbreyttan menningar- og tungumálabakgrunn getur ekki nýtt sér að fullu þá menntun sem skólakerfið býður upp á. Margir kennarar telja sig ekki hafa færni eða þekkingu til þess að styðja við fjöltyngda nemendur og skortur á gagnreyndu kennsluefni á leikskólastigi á Íslandi veldur því að leikskólar og kennarar hafa lítið til þess að vinna með. Það er því brýn þörf á því að rannsaka íhlutunarefni sem hannað er til þess að efla máltöku og orðaforða fjöltyngdra barna í íslenskum leikskólum.
    Í þessari ritgerð verður lagt mat á áhrif 18 vikna íhlutunar þar sem málörvunarefnið Orðaheimurinn (OH) var notað. OH er þýdd og aðlöguð útgáfa gagnreynda bandaríska íhlutunarefnisins World of Words (WOW) sem hefur verið rannsakað ítarlega í Bandaríkjunum og haft jákvæð áhrif á orðaforða og hugtakaskilning ungra barna. Í OH er notuð lausleg forskriftarnálgun (e. soft scripting) þar sem kennarar leiða íhlutunin og miðar að því að bæta orðaforða og hugtakaskilning fjögurra ára ein- og fjöltyngdra leikskólabarna á Íslandi. Í OH er notaður samræðulestur, orðaforði er kenndur í flokkunarfræðilegum flokkum (e. taxonomic categories) í merkingarbæru samhengi og börnin eru hvött til þess að taka virkan þátt.
    Klasaslembiröðuð samanburðarrannsókn (e. cluster randomised controlled trial) var framkvæmd á OH og hluti gagnanna sem safnað var í framkvæmd hennar var nýttur í þessarri rannsókn. Gögn voru fengin úr foreldrakönnunum, stöðluðu mati á málfærni barna (MELB) og sérhönnuðum prófunarverkefnum sem prófuðu orðaforða, flokkun og hugtakaskilning tengdan Orðaheimsnámsefninu. Gögnum var safnað frá 110 börnum í 10 leikskólum, fyrir og strax í kjölfar 18 vikna íhlutunartímabils. Börnunum var skipt í OH og viðmiðunarhópa. Tölfræðileg greining var framkvæmd með ANCOVA og línulegum blönduðum áhrifslíkönum til þess að meta breytingar í frammistöðu sem og áhrif fjöltyngis og grunnfærni í íslensku á breytingar. Niðurstöðurnar leiddu í ljós marktækar framfarir í Orðaheimstengdum orðaforða og flokkaþekkingu hjá börnum sem tóku þátt í íhlutuninni samanborið við viðmiðunarhóp. Hins vegar jók íhlutunin ekki marktækt Orðaheimstengdan hugtakaskilning eða frammistöðu á stöðluðu mati á tungumálafærni. Eintyngd börn sýndu meiri framfarir í kjölfar íhlutunar samanborið við fjöltyngda jafnaldra sem byrjuðu með lægri grunnfærni í íslensku. Þessar niðurstöður benda til þess að þrátt fyrir einhver jákvæð áhrif OH á orðaforða þurfi breytingar á íhlutuninni svo hún styðji betur við fjöltyngda þátttakendur, t.d. með því að sérsníða íhlutunina með tilliti til grunnfærni í tungumálinu og tungumálabakgrunns.

Samþykkt: 
  • 26.9.2024
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/48623


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BryndisBergthors_Thesis.pdf1,43 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Bryndis_2024_Skemman_yfirlysing.pdf182,88 kBLokaðurYfirlýsingPDF