Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/4886
Meginviðfangsefni þessarar ritgerðar er félags- og samskiptafærni en rannsóknir benda til
þess að hún sé mikilvægur áhrifavaldur á líf og líðan fólks. Fjallað er um hvert mikilvægi
félagshæfni er í bæði vina- og ástarsamböndum en samskipti reynast mörgum erfið. Gerð er
grein fyrir tengslakenningunni og rannsóknum henni tengdum á orsökum ólíkrar hegðunar
fólks. Rannsóknir benda til þess að fólk tengist hvort öðru á ólíkan hátt eftir því hvernig
komið er fram við það í bernsku og helst sú tengslamyndun nokkuð stöðug gegnum lífið.
Tekið er fyrir hlutverk skóla og yfirvalda í að þjálfa færni í samskiptum meðal barna og
sérstakur gaumur er gefinn að lífsleiknikennslu. Kynntar eru nokkrar skilgreiningar á hvað
flokkist undir félagslega hæfni eða færni. Engin ein skilgreining er viðurkennd á félagsfærni
eða samskiptafærni umfram aðra auk þess að mörg mismunandi hugtök sem fjalla um sömu
eða skyld málefni eru til. Hér eru þessi hugtök meðhöndluð sem samheiti. Að lokum er fjallað
um mikilvægi samskipta- og félagshæfni í störfum félagsráðgjafa. Niðurstaða
umfjöllunarinnar er sú að rannsóknir benda til þess að félagsleg samskiptafærni sé mikilvæg
og hafi tengsl við ýmis félagsleg vandamál. Til eru fjölmargar áætlanir og sérúrræði til þess að
þjálfa færnina en enn er langt í land með að samskiptakennslu sé gert jafn hátt undir höfði
eins og annarri færnisþjálfun einstaklinga.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
BA_Felagsleg_hegdun_sem_faerni.pdf | 301.01 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |