is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/49169

Titill: 
  • Tónlist og börn : sjálfsprottinn söngur
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð verður fjallað um mikilvægi þess hvað tónlist hefur áhrif á þroska og menntun barna. Einnig fylgir skýrsla með námsefnisgerð og námsefnis- og verkefnabanki á vefsíðu. Markmiðið er að skilja áhrif tónlistar á barnaþroska á mismunandi stigum í þeirra lífi og hvernig tónlist getur verið nýtt sem verkfæri til að stuðla við þessum þroska. Stuðst er við rannsóknir sem sýnt hafa fram á fjölbreytt og djúpstæð áhrif tónlistar á börn í leikskóla. Tónlist hefur frá fæðingu verið hluti af umhverfi barna og haft áhrif á þroska þeirra, ekki síst í gegnum samskipti við foreldra. Tónlist hefur meðal annars verið tengd við tilfinningalegan og félagslegan þroska, auk þess sem hún hefur haft jákvæð áhrif á einbeitingu, námsárangur og hreyfifærni barna.
    Tónlistaruppeldi felst í því að nýta tónlist sem verkfæri til að stuðla við þroska barna. Sjálfsprottinn söngur og leikir með hljóðfærum hafa þjálfunargildi sem getur bætt þroska barna á margbreytilegan hátt. Með því að kynna fjölbreytta tónlist og hvetja börnin til að skapa og upplifa tónlist á eigin forsendum geta kennarar stuðlað að þroska til listsköpunar, sjálfstæðis og samvinnu.
    Söngþroski er mikilvægur þáttur í menntun barna. Með því að kynna fyrir þeim söng og tónlistarleiki á fyrstu árum ævinnar er hægt að stuðla að sönghæfni, og efla tónmenningu og sjálfstraust. Í þessari ritgerð verður farið yfir hvernig tónlist hefur áhrif á þroska og menntun barna, en auk þess verður fjallað um tónlistaruppeldi, söngþroska og hvernig nýta má tónlist í leikskólum.

  • Útdráttur er á ensku

    This essay will discuss the importance of the impact of music on the development and education of children, including music education, spontaneous singing, music in preschools, and vocal development. Also included is a report with a curriculum design, it is accompanied by a curriculum and project bank on a website. The aim is to understand the effects of music on child development at different stages of their lives and how music can be used to promote this development. The study is supported by research outcomes showing that music has a diverse and profound effect on children of all ages. From birth, music has been a part of their environment and development, not the least through interactions with their parents. Among other things, music has been linked to emotional and social development, as well as having a positive impact on children's concentration, academic performance, and motor skills.
    Music education, which involves using music as a tool to promote the development of children, has also been a prominent aspect of their development. Spontaneous singing and instrument play have training value that can improve children's development in various ways. By introducing diverse music and encouraging them to create and experience music on their own terms, teachers can promote the development of artistic creativity, independence, and collaboration. Vocal development is also an important aspect of children's education. By introducing them to singing and music games in the early stages of their lives, it is possible to promote the development of vocal talent, musical culture, and self-confidence.
    To sum up, the essay will investigate and present the importance of music in the development and education of children, with an emphasis on the knowledge that can be used to develop and improve music education, music experiences in schools and preschools, and vocal development.

Samþykkt: 
  • 17.2.2025
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/49169


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Tónlist og börn.pdf391,39 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna