is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/49726

Titill: 
  • Að mæla það sem máli skiptir: Um kosti og galla endurupptöku samræmds námsmats í grunnskólum á Íslandi
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er leitast við að skoða hvort skynsamlegt sé að taka samræmt námsmat að nýju upp í íslenskum grunnskólum. Farið er yfir sögulega þróun samræmdra prófa og þær breyDngar sem verða innleiddar með Dlkomu Matsferils sem nýs og sveigjanlegs námsmatskerfis. Einnig er horG Dl reynslu nágrannaríkja á Norðurlöndum og alþjóðlegra rannsókna, meðal annars PISA, sem hafa haG áhrif á menntastefnu og umræðu hér á landi. Samræmd próf hafa í gegnum Nðina veiO mikilvæga yfirsýn, auðveldað samanburð og stuðlað að jöfnuði en voru jafnframt gagnrýnd fyrir að þrengja að PölbreyDleika í kennsluháOum og auka próQvíða. Matsferill og aðrar námsmatsaðferðir bjóða upp á einstaklingsmiðað nám og dýpri skilning en geta leiO Dl misræmis í maD og einkunnaverðbólgu. Niðurstaðan bendir Dl þess að blönduð leið, þar sem samræmd ytri viðmið og faglegt mat kennara haldast í hendur, geD verið farsælasta leiðin Dl að tryggja sanngjarnt, traust og gagnlegt námsmat fyrir alla nemendur. Ritgerðin byggir á greiningu fræðilegra heimilda og samanburði en inniheldur ekki eigin rannsókn.
    Lykilorð: Námsmat, samræmd próf, Matsferill, grunnskóli, hæfnimiðað nám, einkunnaverðbólga, menntastefna, PISA, kennarar,

Samþykkt: 
  • 2.5.2025
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/49726


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Magnús Þorri Björnsson - LOKASKIL - BA RITGERÐ Á SNIÐMÁTI - Að mæla það sem máli skiptir.pdf320,11 kBLokaður til...14.06.2025HeildartextiPDF
eyðublað skila með.pdf231,51 kBLokaðurYfirlýsingPDF