Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/49726
Í þessari ritgerð er leitast við að skoða hvort skynsamlegt sé að taka samræmt námsmat að nýju upp í íslenskum grunnskólum. Farið er yfir sögulega þróun samræmdra prófa og þær breyDngar sem verða innleiddar með Dlkomu Matsferils sem nýs og sveigjanlegs námsmatskerfis. Einnig er horG Dl reynslu nágrannaríkja á Norðurlöndum og alþjóðlegra rannsókna, meðal annars PISA, sem hafa haG áhrif á menntastefnu og umræðu hér á landi. Samræmd próf hafa í gegnum Nðina veiO mikilvæga yfirsýn, auðveldað samanburð og stuðlað að jöfnuði en voru jafnframt gagnrýnd fyrir að þrengja að PölbreyDleika í kennsluháOum og auka próQvíða. Matsferill og aðrar námsmatsaðferðir bjóða upp á einstaklingsmiðað nám og dýpri skilning en geta leiO Dl misræmis í maD og einkunnaverðbólgu. Niðurstaðan bendir Dl þess að blönduð leið, þar sem samræmd ytri viðmið og faglegt mat kennara haldast í hendur, geD verið farsælasta leiðin Dl að tryggja sanngjarnt, traust og gagnlegt námsmat fyrir alla nemendur. Ritgerðin byggir á greiningu fræðilegra heimilda og samanburði en inniheldur ekki eigin rannsókn.
Lykilorð: Námsmat, samræmd próf, Matsferill, grunnskóli, hæfnimiðað nám, einkunnaverðbólga, menntastefna, PISA, kennarar,
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Magnús Þorri Björnsson - LOKASKIL - BA RITGERÐ Á SNIÐMÁTI - Að mæla það sem máli skiptir.pdf | 320,11 kB | Lokaður til...14.06.2025 | Heildartexti | ||
eyðublað skila með.pdf | 231,51 kB | Lokaður | Yfirlýsing |