is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/50000

Titill: 
  • Nemandi sem viðskiptavinur: Samanburður á menntastefnu Íslands og Finnlands með áherslu á faglegt hlutverk kennara og stuðningskerfi fyrir nemendur
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í rannsókn þessari er borin saman menntastefna Íslands og Finnlands með áherslu á hlutverk kennara og stuðningskerfi fyrir nemendur. Markmið hennar er að greina hvernig opinber stefnumótun í menntamálum hefur áhrif á skólastarf, faglegt sjálfstæði kennara og aðgengi nemenda að nauðsynlegum úrræðum innan skólakerfisins. Við rannsóknina var beitt samanburðaraðferð þar sem greind voru opinber stefnumótunarskjöl, fræðilegar greinar úr ritrýndum tímaritum, viðtöl við kennara og skólastjórnendur, fyrirlestrar fagfólks og fjölmiðlaumfjallanir. Gögnum var safnað með það að markmiði að veita fjölbreytta og áreiðanlega sýn á þróun og framkvæmd menntastefnu í báðum löndum. Við greiningu var notast við þemagreiningu og innihaldsgreiningu til að draga fram sameiginleg mynstur, mismunandi áherslur og dýpri merkingu gagna.
    Niðurstöður sýna að í Finnlandi er lögð áhersla á faglegt traust, sjálfstæði kennara og sterka menntun þeirra, sem styrkir skólastarf og tryggir jöfn tækifæri fyrir nemendur. Á Íslandi er megináherslan á einstaklingsmiðað nám, sveigjanleika og samþætta þjónustu, en innleiðing stefnunnar hefur mætt áskorunum vegna skorts á úrræðum, óljósrar ábyrgðarskiptingar og vaxandi álags í kennarastétt. Þrátt fyrir svipaðar samfélagslegar forsendur hefur stefnumótun í löndunum þróast í ólíkar áttir, sem endurspeglast í mismunandi skilyrðum starfsumhverfis kennara og aðgengi nemenda að þjónustu.
    Rannsóknin undirstrikar mikilvægi þess að menntastefna byggi á fagmennsku, jafnræði og markvissum stuðningi. Hún sýnir að stefnumótun þarf að fylgja skýr framkvæmd, þar sem ábyrgðarskipting, samvinna og traust eru meginþættir árangurs. Með því að greina reynslu beggja landa gefst tækifæri til að nýta helstu styrkleika íslenska og finnska menntakerfisins í áframhaldandi stefnumótun á Íslandi. Slíkur samanburður getur nýst við mótun skólakerfis þar sem faglegt svigrúm kennara er virt og þeim tryggt raunhæft vinnuumhverfi til að takast á við fjölbreyttar áskoranir í starfi. Rannsóknin sýnir að skýr ábyrgð, faglegt traust og öflug samvinna eru lykilatriði í að tryggja nemendum heildstæða og aðgengilega þjónustu. Niðurstöðurnar gefa mikilvæga sýn á nauðsyn þess að samhæfa stefnu, framkvæmd og stuðningskerfi þannig að öll börn hafi raunverulega jafnt aðgengi að menntun sem styður við velferð þeirra og nám. Rannsóknin leggur þar með fram hagnýta þekkingu sem getur stutt við umbætur í íslensku menntakerfi með því að byggja á reynslu og lausnum sem hafa reynst árangursríkar annars staðar.

Samþykkt: 
  • 9.5.2025
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/50000


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MS-ritgerð.pdf1,19 MBLokaður til...14.06.2025HeildartextiPDF
Yfirlýsing.pdf206,07 kBLokaðurYfirlýsingPDF