is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/50629

Titill: 
  • Titill er á ensku The impact of anxiety on sleep and cognitive function among university students
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Sleep and cognitive function are key elements that help students at university. The study aimed to examine to what extent anxiety impacts sleep and cognitive function in university students in Iceland. The study used a sample of 310 Reykjavik University students to assess anxiety levels using the Generalized Anxiety Disorder 7-item scale (GAD-7), the Pittsburgh Sleep Quality Index (PSQI) to evaluate sleep quality, and a Patient-Reported Outcomes Measurement Information System to measure perceived cognitive abilities. The results showed a strong negative link between anxiety and perceived cognitive function (r = -.61, p <.001), but a significant positive correlation between anxiety and sleep difficulties (r =.38, p <.001). Multiple linear regression found anxiety to be a significant predictor of sleep quality (β =.36, p <.001) and cognitive function (β = -.62, p <.001), indicating that higher levels of anxiety lead to poorer sleep and cognitive performance. These results highlight the importance of early mental health interventions to help university students manage anxiety, thereby improving their general well-being and academic performance.
    Keywords: Anxiety, sleep, cognitive function, GAD-7, PSQI, PROMIS, university students

  • Svefn og hugræn virkni eru lykilþættir í því að styðja við námsárangur háskólanema. Markmið rannsóknarinnar var að kanna í hvaða mæli kvíði hefur áhrif á svefngæði og hugræna virkni hjá háskólanemum á Íslandi. Úrtak rannsóknarinnar samanstóð af 310 nemendum við Háskólann í Reykjavík. Kvíði var metinn með Generalized Anxiety Disorder 7-liða kvarðanum (GAD-7), svefngæði voru metin með Pittsburgh Sleep Quality Index (PSQI) og hugræn virkni var mæld með kvarða úr Patient-Reported Outcomes Measurement Information System (PROMIS). Niðurstöðurnar sýndu sterkt neikvætt samband milli kvíða og skynjaðrar hugrænnar virkni (r = –.61, p < .001), og marktækt jákvætt samband milli kvíða og svefnvandamála (r = .38, p < .001). Aðhvarfsgreining leiddi í ljós að kvíði var marktækur forspárþáttur bæði fyrir svefngæði (β = .36, p < .001) og hugræna virkni (β = –.62, p < .001), sem bendir til þess að aukinn kvíði leiði til verri svefns og lakari hugrænnar frammistöðu. Þessar niðurstöður undirstrika mikilvægi markvissra geðheilsuúrræða fyrir háskólanema til að draga úr kvíða og bæta þannig bæði líðan þeirra og námsárangur
    Lykilorð: Kvíði, svefn, hugræn virkni, GAD-7, PSQI, PROMIS, háskóla nemendur

Samþykkt: 
  • 12.6.2025
URI: 
  • https://hdl.handle.net/1946/50629


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc Anxiety lokaskil 2.pdf556,31 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna