is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/5841

Titill: 
  • Dyslexía : gódri háslra ðetta er lkaverkfenið mitt um dsylxeui
Útdráttur: 
  • Menntun er þáttur í að skapa þjóðarverðmæti og hún viðheldur menningu okkar og réttlæti.
    Menntun er þáttur í verðmætasköpun og stefna okkar á að vera sú að nemendur nái sem bestum
    árangri. Við segjum að allir eigi að fá tækifæri til að leika sér með málið okkar með fjölbreyttum
    hætti og fá verkefni sem samræmist þroska og hæfileika hvers og eins, en stóra spurningin er,
    „Er það svo?“.
    Í þessari lokaritgerð til B.Ed. prófs við kennaradeild Háskólans á Akureyri vorið 2010 er
    fjallað um dyslexíu, rannsóknir á henni, úrræði fyrir nemendur, hvort ein lestraraðferð henti betur
    en önnur og að lokum hvort skólinn sé fyrir alla nemendur og að allir nemendur geti á sínum
    forsendum náð árangri í námi.
    Í yfirlýsingu frá IDA (2002) segir dyslexía er sértækur námsörðugleiki af taugalíffræðilegum
    uppruna. Einkennin birtast í erfiðleikum með sjálfvirkan lestur, slaka færni í ritun og
    umskráningu. Erfiðleikana má í flestum tilfellum rekja til vanda við úrvinnslu málhljóða sem er
    ekki í samræmi við aðra vitsmunalega hæfni einstaklingsins og koma fram þrátt fyrir vandaða
    lestrarkennslu. Dyslexía getur leitt til erfiðleika með lesskilning og ónógrar lestrarreynslu, sem
    aftur kemur niður á þróun orðaforða og öflun þekkingar í gegnum lestur (The International
    Dyslexia Association).
    Rannsóknum á lestrarerfiðleikum hefur fleygt fram á undanförnum árum og áratugum.
    Lagðar hafa verið fram nýjar skilgreiningar á dyslexíu og tengdum hugtökum. Rík áhersla hefur
    verið á að rannsaka innri orsakir dyslexíu eins og hljóðkerfisvanda og veikleika í taugafrumum í
    heila (magno- og pavro). En þrátt fyrir miklar rannsóknir hefur ekki fundist einhver ein
    niðurstöða eða próf sem greina dyslexíu strax á fyrstu skólaárum nemenda.

Samþykkt: 
  • 24.6.2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/5841


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
dyslexía lokaútgáfa.pdf464.04 kBOpinnHeildPDFSkoða/Opna