is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/6112

Titill: 
  • Samvinna og hópar : hvað telja tómstundafræðingar mikilvægt til að skapa góða samvinnu í hópum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar er að kanna hugmyndir tómstundafræðinga
    um hvaða þættir eru áhrifaþættir þegar kemur að því að leggja grunn að
    góðri samvinnu í hópum.
    Fjallað er um mismunandi þætti er allir tengjast hugtökunum
    samvinnu og hópur á einn eða annan hátt. Sérstaklega eru skoðaðir
    þættirnir stigþróun hópa, persónuleikar og hlutverk innan hópa og
    ákvörðunartaka innan hópa. Kannað er hversu mikilvæga
    tómstundafræðingarnir telja þessa þætti.
    Rannsóknin er eigindleg og tekin voru viðtöl við fjóra tómstundafræðinga
    sem starfa á mismunandi starfsvettvangi en hafa allir talsverða
    reynslu af því að vinna með hópa.
    Viðmælendum þótti öllum mikilvægt að átta sig á því á hvaða stigi
    hópur væri staddur, að fram færi einróma ákvörðun og að greina
    persónuleikana í starfinu. En þegar kom að mikilvægustu þáttunum þá
    nálguðust þeir viðfangsefnið frekar út frá þeim viðhorfum sem þurfa að
    ríkja í hópnum og hvaða eiginleika leiðbeinendur þurfa að hafa. Það sem
    oftast bar á góma var að það þyrfti að myndast traust í hópnum og að
    hópurinn þyrfti að hafa eitthvert markmið því annars gerist lítið sem
    ekkert. Einnig þyrfti leiðbeinandinn að vera búinn þeim eiginleikum að
    búa til aðstæðurnar til þess að samvinnan væri sem best.
    Rannsóknin renndi því nokkrum stoðum undir það að þeir þrír þættir
    sem höfundur lagði upp með séu mikilvægir en einnig komu fram aðrir
    þættir sem viðmælendum fannst mikilvægara að hafa í huga.

  • Útdráttur er á ensku

    The object of this study was to explore what ideas leisure counselors
    (social pedagogy) have on what factors are important to facilitate good
    cooperation in groups. The study looks at different factors that are all
    connected to the terms cooperation and groups in one way or another.
    It focuses on the terms group development, personalities and roles in
    groups and decision making within groups and how important leisure
    counselors consider these factors.
    The study is qualitative where interviews were conducted with four
    leisure counselors who work at various fields but all have a lot of
    experience working with groups.
    The interviewed all considered it important to know what stage a
    group is on, that the group used consensus decision making and to sort
    out which personalities are in a group. But when asked about the most
    important factors they approach the subject in a different way. They
    rather spoke about attitudes that should dominate the group and the
    qualities the facilitator should have. These were things like trust in the
    group and that the group should have a goal, if not little or nothing
    happens within the group. The facilitator should also have the skills to
    make circumstances that promote good cooperation.
    The study, in a way, enforced the view that the before mentioned
    factors were important but also brought forth factors that the interviewed
    thought to be more important.

Samþykkt: 
  • 1.9.2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/6112


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Samvinna og hópar-M.Ed Einar Rafn Þórhallsson.pdf422.09 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna