Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/6188
Á Íslandi hefur að undanförnu verið mikið rætt um ábyrgð ráðherra. Á fyrri tímum fóru konungar og einvaldar með völd. Ábyrgð þeirra var af skornum skammti enda gengu koungsvöld vanalega í erfðir. Með tilkomu nýrra stjórnmálakenninga fór þetta þó að breytast. Lýðræði og þingræði tóku að festa sig í sessi sem ríkjandi stjórnskipan vestrænna landa. Völd færðust frá konungum til ríkisstjórna og ráðamönnum voru settar ákveðnar leikreglur er gerðu þá ábyrga fyrir verkum sínum. Leikreglur þessar voru staðfestar í stjórnarskrám og lögum ríkjanna. Til þess að skoða ráðherraábyrgð á Íslandi voru fengin tvö lönd til samanburðar, Danmörk og Noregur. Niðurstaða þessa samanburðar var sú að lagaleg og pólitísk ráðheraábyrgð ríkjanna er sláandi lík. Það var einkum eitt atriði sem stakk í stúf, en það var að íslensku lögin um ráðherraábyrgð hafa ekki að geyma neitt sértakt ákvæði um upplýsingaskyldu ráðherra. Í ritgerðinni er einnig rýnt í skýrslu rannsóknarnefndar Alþingis og mat lagt á það hverja hún teldi ábyrga fyrir hruninu. Komst ég að þeirri niðurstöðu að nefndin telji ráðherra bera talsverða ábyrgð.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
BaAronThor.pdf | 438.29 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |