is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/620

Titill: 
  • Leitir á Gnúpverjaafrétti
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Þessi ritgerð sem er lokaverkefni mitt til B.Ed. – prófs í kennaradeild Háskólans á Akureyri
    fjallar um leitir og fjallferðir á Gnúpverjaafrétt og á hvern hátt megi miðla þeim staðbundna
    fróðleik og þeirri reynslu sem fjallmenn á þessu svæði búa yfir til barna og unglinga í
    Gnúpverjahreppi
    Á hverju hausti leggja fjallmenn um land allt af stað á hestum sínum til að smala fé af
    fjalli og koma því til byggða áður en vetur skellur á. Þar eru fjallmenn í Gnúpverjahreppi
    engin undantekning. Að fara á fjall í leitir hefur tengst sögu og menningu okkar Íslendinga frá
    því skömmu eftir landnám. Með aukinni tækni og breyttum búskaparháttum má þó gera ráð
    fyrir að margt af því sem tengist þessum ferðum taki breytingum og jafnvel falli í gleymsku á
    komandi árum. Til að koma í veg fyrir það og varðveita þá sögu sem þessum ferðum eru
    tengdar þarf að miðla henni áfram til komandi kynslóða.
    Grenndarkennsla felst í því að miðla fróðleik um heimabyggð nemenda og gera þá
    læsa á nánasta umhverfi sitt bæði menningarlega, landfræðilega og náttúrufræðilega. Þannig
    eru meiri líkur á að nemendur verði meðvitaðri um heimabyggð sína og umhyggja þeirra fyrir
    því að viðhalda menningarverðmætum og sögu byggðarinnar og hlúa að umhverfinu eykst.
    Öflug grenndarkennsla eykur einnig líkurnar á því að nemendur festi rætur í heimabyggð.
    Fyrri hluti verkefnisins fjallar um grenndarfræði og grenndarkennslu. Hugtökunum
    sögu- grenndar- og umhverfisvitund eru gerð skil en þessar vitundir eru taldar undirstöður
    styrkrar sjálfsvitundar. Til þess að efla þessar vitundir hjá nemendum í Gnúpverjahreppi valdi
    ég að fjalla um leitir á afrétti Gnúpverja. Útskýrt er hvert fjallmenn fara á hverjum degi og
    hvaða örnefni koma fyrir þann dag. Einnig er saga örnefnanna skráð.
    Í seinni hluta verkefnisins er lögð fram tillaga að kennsluverkefni þar sem markmiðið
    er að stuðla að betri þekkingu nemenda í Gnúpverjahreppi á fjallferðum og leitum og
    örnefnum sem afréttinum tengjast. Sýnishorn af sögum og ljóðum sem tengjast þessum
    ferðum ásamt korti af afréttinum fylgir með verkefninu í viðauka.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er opið nemendum og starfsfólki Háskólans á Akureyri
Samþykkt: 
  • 1.1.2007
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/620


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Leitir á Gnúpverjahreppi2.pdf958.9 kBTakmarkaðurLeitir á Gnúpverjaafrétti - heildPDF
vidauki.pdf879.06 kBTakmarkaðurLeitir á Gnúpverjaafrétti - viðaukiPDF
Efnisyfirlit.pdf5.74 kBOpinnLeitir á Gnúverjaafrétti - efnisyfirlitPDFSkoða/Opna
Heimildaskrá.pdf22.15 kBOpinnLeitir á Gnúpverjaafrétti - heimildaskráPDFSkoða/Opna
Útdráttur.pdf11.21 kBOpinnLeitir á Gnúpverjaafrétti - útdrátturPDFSkoða/Opna