is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/628

Titill: 
  • Þróun náttúrufræðinámskráa og tengsl þeirra við forhugmyndir nemenda
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í aðalnámskrá grunnskóla eru leiðbeiningar og lög sem skólahald í grunnskólum á Íslandi
    byggist á. Til að skólarnir nái að þróast með samfélaginu þarf aðalnámskráin að vera í
    sífelldri endurskoðun. Í aðalnámskrá kemur meðal annars fram hvernig skipta á
    námsgreinum, framkvæma námsmat, kennsluhættir og kennslutillögur. Aðalnámskrá
    hefur komið út fimm sinnum síðan 1960. Hún kom út árin 1960, 1976, 1989, 1999 og
    2007. Í hvert sinn sem ný aðalnámskrá lítur dagsins ljós er búið að endurskoða hana og
    laga að samfélaginu. Þær námsgreinar sem kenndar eru á Íslandi hafa alltaf haft
    námsmarkmið, þessi markmið er að finna í aðalnámskrá. Náttúrufræði er ein af
    námsgreinum í skólum og hafa námsmarkmið og áherslur í henni breyst mikið í gegnum
    árin. Þegar fyrsta námskráin kom út 1960 var lögð mikil áhersla í náttúrfræðihlutanum á
    tengsl nemenda við náttúruna og vernd hennar. En með nýjum námskrám var áherslan
    lögð á vísindaleg vinnubrögð og hagnýtingu náttúrunnar. Stefna nýrrar
    náttúrufræðinámskrár sem tekur gildi árið 2010 er afturhvarf til gamalla tíma, lögð er
    áhersla á að efla tengsl vísinda við reynsluheim nemenda. Nemendur eiga kost á því að fá
    að nálgast náttúruna út frá sínum eigin hugmyndum. Nemendur koma í skólanna með
    ákveðnar hugmyndir og sýn á heiminn sem þau búa í. Þessar forhugmyndir nemenda
    byggjast á reynslu barnanna en ekki vísindalegum tilraunum eða hugsunum.
    Skólayfirvöld eru farin að viðurkenna að forhugmyndir nemenda skipta máli í kennslu og
    þá sérstaklega í náttúrufræðikennslu. Til að ná sem bestum árangri í kennslu ætti að taka
    tillit til þessa forhugmynda nemenda, það hjálpar þeim að byggja ofan á þá þekkingu sem
    þeir hafa þegar öðlast sjálfir án hjálpar kennarans eða annarra fræðimanna.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er opið nemendum og starfsfólki Háskólans á Akureyri
Samþykkt: 
  • 1.1.2007
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/628


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ritgerð.pdf250.31 kBTakmarkaðurÞróun náttúrufræðinámskráa - heildPDF
fylgiskjöl með ritgerð, forsíða, þakkarorð og yfirlýsing.pdf55.72 kBTakmarkaðurÞróun náttúrufræðinámskráa - fylgiskjölPDF
Efnisyfirlit.pdf93.89 kBOpinnÞróun náttúrufræðinámskráa - efnisyfirlitPDFSkoða/Opna
Heimildaskrá.pdf74.05 kBOpinnÞróun náttúrufræðinámskráa - heimildaskráPDFSkoða/Opna
Úrdráttur.pdf43.4 kBOpinnÞróun náttúrufræðinámskráa - útdrátturPDFSkoða/Opna