is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/6423

Titill: 
  • Tvítyngd og tviburar : forréttindi eða flækja? : etnógrafísk athugun á máltöku og orðaforða þriggja og hálfs árs samhliða tvítyngdra tvíbura
Námsstig: 
  • Bakkalár
Höfundur: 
Útdráttur: 
  • Tvítyngd börn eru í sérstöðu þegar kemur að máltöku og tungumálanotkun. Hjá eintyngdum börnum er máltaka tvíbura einnig sögð ólík máltöku annarra barna.
    En hvað gerist hjá þeim börnum sem eru bæði tvíburar og tvítyngd, hvernig nota þau tungumálakunnáttu og -þekkingu sína?
    Í þessari ritgerð er leitað svara við því hvort þessi sérstaða hafi áhrif á tungumálanotkunina og hvort það gildi jafnt fyrir alla eða hvort taka þarf tillit til hvers einstaklings. Gerð var rannsókn á sænsk-íslensku tvíburapari, strák og stelpu, þar sem fylgst var með þeim og tekið málsýni við fjórar mismunandi aðstæður og niðurstöður bornar saman við erlenda rannsókn.
    Í ljós kom að mikill einstaklingsmunur er á milli stráksins sem talar mikið og stelpunnar sem segir stuttar hnitmiðaðar setningar. Bæði blanda þau tungumálunum þegar viðmælandi á annað tungumál en íslensku sem móðurmál. Einnig eru niðurstöðurnar ólíkar erlendu rannsókninni, þar sem tvítyngdu tvíburarnir héldu tungumálunum að mestu aðskildum frá þriggja ára aldri. Þess vegna þarf að skoða hvern einstakling fyrir sig og koma til móts við þarfir hans hverju sinni.

Samþykkt: 
  • 11.10.2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/6423


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
vistadiskemmu.pdf574.78 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna