is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/6918

Titill: 
  • Framkvæmd nauðungarsölu á Íslandi
  • Titill er á ensku On the execution of forced sale in Iceland
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er farið yfir framkvæmd nauðungarsölu á Íslandi og sérstaklega er skoðuð framkvæmdin hjá fjórum sýslumannsembættum. Fjallað er um undanfara núverandi laga, lög um nauðungaruppboð nr. 57/1949 og hvernig framkvæmdin var í tíð þeirra laga. Farið yfir lög um aðskilnað dómsvalds og umboðsvalds nr. 92/1989 og breytingarnar sem fylgdu í kjölfarið með setningu núverandi laga um nauðungarsölu nr. 90/1991. Ásamt því eru reglur nýrra laga um nauðungarsölu skoðaðar, hvernig framkvæmdinni á að vera háttað samkvæmt þeim og reglurnar bornar saman við dómaframkvæmd. Að lokum er sagt frá framkvæmd nauðungarsölu í Danmörku samkvæmt dönsku réttarfarslögunum og hún borin saman við framkvæmdina hérlendis.
    Markmið ritgerðarinnar er að skoða hvort munur er á framkvæmd nauðungarsölu milli embætta sýslumanna á Íslandi. Lagður var spurningalisti fyrir fjögur embætti sýslumanna á Íslandi um framkvæmd nauðungarsölu í þeirra umdæmi. Þetta voru sýslumaðurinn á Akureyri, í Hafnarfirði, á Ísafirði og í Reykjavík. Verða svör þeirra borin saman til þess að reyna að greina hvort og þá hversu mikill munur er á framkvæmd milli embætta og ályktað út frá því hvort framkvæmd er í samræmi við lögin.
    Helstu niðurstöður ritgerðarinnar eru þær að framkvæmdin virðist ekki vera eins á öllum stöðum. Um er að ræða þónokkurn mun og má þar helst nefna að gerðarþola er leiðbeint mismikið um ferli nauðungarsölunnar og einnig er mismunandi hversu mikið embættin leggja á sig við að ná í gerðarþola fyrir framhaldssölu.
    Þegar framkvæmdin var borin saman við ákvæði dönsku réttarfarslaganna er ljóst að mikill munur er á lagaákvæðum varðandi nauðungarsölu í löndunum tveimur. Sá munur felst einna helst í því að í Danmörku er lagt mun meira upp úr því að leiðbeina gerðarþola um réttindi hans í nauðungarsöluferlinu og um áhrif nauðungarsölunnar.

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis deals with the execution of forced sale in Iceland and in particular the actual process at four different district commissioners. The introduction of the present legislation, and also the act on forced sale No. 57/1949 and the execution of forced sale under that law are discussed.
    The act on separation of judiciary and administrative power No. 92/1989 and the changes that followed are discussed, including the imposing of present legislation on forced sale No. 90/1991
    The rules of new laws on forced sale are discussed, how they should be executed and how the rules are, in comparison to court orders. Finally there is a discussion of the procedures of forced sale in Denmark, according to Danish legislation, and it is compared to the execution of similar rules in Iceland.
    The aim of this thesis is to observe whether there is a difference in the execution of forced sale between district commissioners in different parts of Iceland. Data was gathered from four different district commissioners in different parts of the country, in Akureyri, Hafnarfjörður, Ísafjörður and Reykjavík. The answers were compared in order to analyze whether and to what extent there is a difference between these district commissioners in executing the rules and then conclusions are drawn on how well the path marked by the legislation is followed at the different district commissioners.
    The main findings are that the execution of the law and the procedures differs between these district commissioners. The difference is considerable and is e.g. expressed in the form of different guidance to the judgement debtor on the process of forced sale and it also differs how much the establishments go out of their way to reach the judgement debtor before a continued forced sale takes place.
    When comparing the procedures on forced sale in Iceland to the legislation in Denmark it becomes obvious that there is a considerable difference between the legislation in these two countries. That difference mainly crystallizes in how Danish legislation put emphasis on informing the judgement debtor on his rights in the procedure, and on the effects of forced sale.

Samþykkt: 
  • 9.11.2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/6918


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Sunna-Osk-Fridbertsdottir_ML-2010.pdf511,54 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna