en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/6941

Title: 
  • Title is in Icelandic Mannréttindi og menntun : mannréttindakennsla í grunnskólum?
Submitted: 
  • August 2010
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Hugmyndir um manngildi og réttindi einstaklinga hafa verið uppi allt frá fornöld. Frá þeim tíma hafa fræðimenn þó deilt um hvert inntak þeirra sé í raun. Mannréttindahugtakið eins og það þekkist í dag byggir á fjölhyggju slíkra kenninga, en í flestum mannréttindasáttmálum sem nú eru í gildi er litið svo á að mannréttindi séu meðfædd grunnréttindi hverrar manneskju. Þrátt fyrir þau tíðkast mannréttindabrot um allan heim. Til að sporna við slíkum brotum hafa alþjóðasamtök lagt áherslu á að einstaklingar þekki rétt sinn og skyldur. Umræðan um mannréttindi og mannréttindakennslu hefur farið ört vaxandi bæði hérlendis og erlendis undanfarin ár, en Sameinuðu þjóðirnar tileinkuðu áratugnum 1994 - 2005 slíkri kennslu. Ísland hefur fullgilt Barnásáttmála Sameinuðu þjóðanna og undirritað samning um mannréttindakennslu. Þrátt fyrir þetta sýna rannsóknir að mannréttindakennsla hefur sjaldan verið skipulega á dagskrá íslenskra grunnskóla.

Accepted: 
  • Nov 19, 2010
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/6941


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Skemman.pdf699.72 kBOpenHeildartextiPDFView/Open