Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/7194
Íslenskum háskólabókasöfnum er ætlað að þjóna háskólasamfélagi og vísindastarfsemi í landinu. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig uppbyggingu bókakosts er háttað á íslenskum háskólabókasöfnum. Skoðað var hvaða aðferðum er beitt og hvernig þær samræmast þeim faglegu vinnubrögðum sem best þykja. Sérstaklega var skoðað hvernig stefnumótun er háttað og hvernig viðmælendur sáu framtíðina fyrir sér. Notuð var eigindleg rannsóknaraðferð nánar tiltekið tilviksathugun. Hálfskipulögð viðtöl voru tekin við átta starfsmenn sex íslenskra háskólabókasafna. Bestu aðferðir við uppbyggingu og stjórnun safnkosts voru skilgreindar og fagleg vinnubrögð við verkþáttinn á háskólabókasöfnunum sex skoðuð út frá þeim. Niðurstöður sýna að staðan er ekki góð. Bestu aðferðum við uppbyggingu og stjórnun safnkosts er lítið beitt og verulega skortir á stefnumörkun og áætlanagerð fyrir málaflokkinn. Brýnt er að efla rannsóknir á þessu mikilvæga sviði bókasafns- og upplýsingafræði á Íslandi, auka hlut þess í námsefni í bókasafns- og upplýsingafræði við Háskóla Íslands og bjóða upp á endurmenntun. Einnig er brýnt að endurskoða uppbyggingu bókakosts á íslenskum háskólabókasöfnum, sérstaklega með tilliti til grunnþátta bestu aðferða á borð við greiningu á notendahópum og upplýsingaþörfum þeirra, mat á safnkosti og áætlanagerð. Endurskoðun ætti að miða að því að uppbygging bókakosts verði kerfisbundin og markviss og mæti sem best fjölbreyttum þörfum íslensks háskóla- og vísindasamfélags fyrir aðgang að bókum. Rannsóknin skiptist í sex kafla auk inngangs- og lokaorða. Í fyrsta kafla er yfirlit yfir fræðilega umræðu. Í kafla tvö er gerð grein fyrir þeirri aðferðafræði sem liggur til grundvallar rannsókninni og sagt frá framkvæmd hennar og skipulagi. Kafli þrjú rekur sögu og skipulag íslenskra háskólabókasafna í stuttu máli. Kafli fjögur er þemakafli sem byggir á greiningu rannsóknargagna. Í kafla fjögur er fjallað um bestu aðferðir. Kafli fimm er einnig þemakafli. Þar er fjallað um framtíðarsýn viðmælenda. Í kafla sex eru umræður og niðurstöður settar fram.
University libraries in Iceland are meant to serve the academic community and advance scientific research. The aim of the research was analysis of best practices in collection development and management, their usage – and thereby the status of book collection development in Icelandic university libraries. Particular attention was placed on collection development policies and on how participants viewed the future with regard to book collection developement. The research method was qualitative – a case study to be precise. Semi-structured interviewes were conducted with eight librarians from six university libraries. The conclusions show that the situation is not good, best practices are hardly used and there is a serious lack of strategic planning, both short and long term. It is necessary to increase research in this important field of library science in Iceland, to increase its part in the curriculum of library science at the University of Iceland – and offer more opportunities for continuing education. It is imperative for Icelandic university libraries to re-evaluate book collection development, particularly where core elements of best practices are concerned. These include community analysis and information needs assessments, collection assessment and policy making. A re-evaluation should aim at ensuring a more systematic approach to book collection development in Icelandic university libraries, resulting in better service to the academic and research community in Iceland with better access to necessary books. The research is divided into six chapters, an introduction and final words. The first chapter is a literature review, chapter two details the research methodology, chapter three is a short introduction to Icelandic university libraries, the research data is presented in chapters four and five, interpreted and discussed. Chapter four is about best practices, chapter five about the future vision of the participants. Chapter six presents the results of the research and suggestions for improvement.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
MLIS_2011GudrunTryggvadottir.pdf | 500,93 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |