en English is Íslenska

Article University of Iceland > Menntavísindasvið > Ráðstefnurit >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/7832

Title: 
  • Title is in Icelandic Sköpunarkraftur sem fyrirmynd menntunar
Published: 
  • December 2010
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Í greininni er fjallað um hugtakamengi sköpunar og sköpunarkrafts með hliðsjón af menntaheimspeki. Hugleitt er á hvaða hátt hugmyndir í tengslum við sköpunarkraft gætu verið okkur vísbending og leiðarhnoða um skipulag og áherslur í menntun. Rætur hugtaka eru tengdar áherslum í menntaheimspeki, hugmyndum Rousseau, Hegel og Nietzsche um kennslu og uppeldi, og hugmyndum Foucault um uppbyggingu stýringarsamfélags. Skoðað er hvernig sköpunarkrafturinn tengist hugmyndum um þróun menntunar undanfarin 40 ár með hliðsjón af skilgreiningu sköpunarkrafts í bók Whitehead, Process and Reality og menntakenningum Papanek um þörf á því að leysa sköpunarkraftinn úr viðjum klisjukenndrar umfjöllunar. Niðurstöður sem byggja á kenningum Rancière eru á þeim nótum að í reynd væri mögulegt að byggja menntun á skapandi starfi en til þess að svo megi verða þurfi að byggja menntakerfið upp með sköpunarkraftinn sem frumforsendu.

  • The article focuses on the conceptual framework of creation and creativity, especially whether creativity could be a positive model for the organization of education. The ideas of Rousseau, Hegel, and Nietzche on education, and their disparities, are discussed, as well as Foucault’s discussion about the role of education in terms of social control. The relationship between creativity and the evolution of education in the last four decades is investigated, based on the definition of creativity in Whitehead’s book Process and Reality, and in the context of Papanek’s theories on education and the way modern education treats creativity as a cliché. The conclusion, based on Rancière’s theoretical approach, is that in fact it could be possible to model education upon creative work, by basing the structure of education as a whole upon the premises of creativity. The author is a teacher at Borgarholtsskóli Comprehensive College.

Description: 
  • Description is in Icelandic Ráðstefnurit Netlu
Accepted: 
  • Mar 31, 2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/7832


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
0162.pdf198.19 kBOpenHeildartextiPDFView/Open