Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/7873
Í þessari ritgerð verður fjallað annars vegar um 1. mgr. 88. gr. umferðarlaga nr. 50/1987 og hinsvegar 89. gr. umfl. Byrjað er á því að rekja forsögu lagaákvæðanna frá því að fyrstu bifreiðarlögin voru sett árið 1914 þangað til núgildandi umferðarlög nr. 50/1987 tóku gildi. Með því að fjalla um ákvæðin í sögulegu samhengi er reynt að gera betur grein fyrir inntaki þeirra.
Reglur ákvæðanna eru mjög ólíkar, hlutlæg ábyrgð gildir samkvæmt 1. mgr. 88. gr. umfl. en sakarreglan samkvæmt 89. gr. umfl. Útskýrt verður af hverju sitt hvor reglan gildir um ákvæðin og hvaða ástæður eru fyrir því. Því næst er fjallað um notkunarhugtakið sem er skilyrði fyrir því að 1. mgr. 88. gr. umfl. geti átt við um tjón. Þegar ökutæki lendir í tjóni, hvort sem það er við árekstur eða á annan hátt þá er ljóst að mikið tjón getur orðið á hagsmunum margra aðila. Leitast verður við að draga saman hvaða tjón getur orðið og útskýrt hvort tjónið á undir 1. mgr. 88. gr. umfl. eða 89. gr. umfl. Einnig er fjallað um hver beri ábyrgð á ökutæki og hvaða reglur gilda þegar ökutæki er notað í algjöru heimildarleysi. Því næst verður fjallað um þær tryggingar sem eru í gildi en þær eru bæði lögbundnar og frjálsar. Í lokakafla ritgerðarinnar er ritgerðin svo dregin saman í stuttu máli og kynntar þær ályktanir sem ég hef komist að.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Hermann Aðalgeirsson.pdf | 284.66 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |