is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Meistaraverkefni í viðskiptadeild (MS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/7895

Titill: 
  • Straumlínustjórnun í íslenskum fyrirtækjum : valkostur fyrir heilbriðgðisþjónustuna?
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Straumlínustjórnun er leið að markmiðum sem fyrirtæki hefur sett sér til að ná árangri í starfsemi fyrirtækisins með það fyrir augum að útrýma sóun, staðla vinnubrögð, leysa úr vandmálum og koma með úrlausnir. Hin sérstaka fyrirtækjamenning og virðing fyrir fólki er mikilvæg í þessari hugmyndafræði. Innleiðing Straumlínustjórnunar er orðin útbreidd um allan heim sem leið til að ná árangri í gæðum þjónustu, auknu virði til viðskiptavina, að minnka mistök í starfi og bæta stjórnun starfseminnar.
    Rannsóknin kannar hvernig íslensk fyrirtæki og stjórnendur hafa nýtt sér hugmyndafræði Straumlínustjórnunar hér á landi. Reynt er að sýna fram á hvernig áhrif, reynsla og þekking sem skapast hefur á hugmyndafræði Straumlínustjórnunar hérlendis, gæti nýst í starfsemi heilbrigðisþjónustunnar. Fræðilegar rannsóknir á efninu eru ekki margar og engar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum Straumlínustjórnunar á íslenska heilbrigðisþjónustu.
    Rannsóknin leitar svara við því hvaða þætti og aðferðir íslenskir stjórnendur nýta sér við innleiðingu á Straumlínustjórnun og hvort þessar aðferðir geti verið valkostur fyrir heilbrigðisþjónustuna.
    Rannsóknarsniðið er eigindlegt með viðtölum við stjórnendur nokkurra fyrirtækja hér á landi. Þessi rannsókn sýnir það að sá árangur sem hefur skapast með innleiðingu Straumlínustjórnunar í fyrirtækjum hérlendis væri eitthvað sem gæti verið góður valkostur í stjórnun heilbrigðisþjónustu á tímum niðurskurðar.
    Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að með notkun Straumlínustjórnunar sé verið að ná fram umtalsverðum umbótum í starfsemi fyrirtækjanna, með ánægðari starfsmenn og viðskiptavini, bætt samskipti á vinnustað, betra vinnuumhverfi, hagræðingu í rekstri og meira sýnilega stjórnendur. Helstu ályktanir sem má draga af rannsókninni er að reynsla þeirra stjórnenda, hér á landi sem hafa prófað þessa aðferð, sé góð og að hægt sé að nýta sér hugmyndafræðina fyrir heilbrigðisþjónustu.

  • Útdráttur er á ensku

    Lean has established itself as a way to succeed in the company's strategy with a view to eliminate waste, improve standards and procedures and find new solutions to problems. The special corporate culture, combined with respect for people is one of the most important concepts. Implementation of Lean has become widespread across the world as a way to succeed in quality of service, increase value to customers and reduce possible error whilst improving management of the business.
    The study explores how Icelandic companies and executives have used the concept Lean. The initiative aims to demonstrate how the effects of experience and knowledge which have developed in the philosophy of Lean might affect the functioning of health care. Academic studies of the material are not plentiful and no studies have yet been conducted on the effects of Lean in the Icelandic health care.
    The purpose of the study described here is to demonstrate the impact and benefit that Lean can have on health care through utilization of knowledge and experience, which has emerged in other domestic organizations. The study seeks answers to what factors and strategies Icelandic managers can take advantage of in their implementation of Lean, and how these proven methods benefit the objectives and policies designed. It seeks to discover if these techniques can be a possible option for health care organizations in Iceland. The format is an actual study of Lean based on interviews with managers in several Icelandic companies. This study shows that successful improvement has emerged with the introduction of Lean in Icelandic companies and could be a useful method for health services. The Study results show that using Lean is providing significant improvements in the companies' operations, more employee engagement, higher customer satisfaction, improved communication in the workplace, a better working environment, and in more operational and management visibility. The main conclusion from this study is that based on the experience of managers in Iceland that have experienced Lean, that this could be a conceivable concept in the area of health care.

Samþykkt: 
  • 14.4.2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/7895


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MasterOlofArnadottir.pdf1.27 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna