Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/7896
Íslensk stjórnvöld settu sér sameiginleg markmið með ríkjum ESB að árið 2010 yrðu 50% opinberra innkaupa yfir viðmiðunarmörkum útboðsskyldu til Evrópska efnahagssvæðisins framkvæmd með rafrænum hætti. Þetta er í samræmi við stefnu ríkisstjórnarinnar og ráðherrayfirlýsingu aðildarlanda ESB sem fela í sér að bæta skuli og auka rafræna þjónustu hins opinbera við almenning og fyrirtæki.
Settar eru fram eftirfarandi rannsóknarspurningar:
1. Hvert er útboðshlutfall opinberra innkaupa Íslands inni á EES svæðinu í samanburði við önnur aðildarríki evrópska efnahagssamningsins?
2. Hvert er verðmæti opinberra innkaupa ríkisjóðs sem aflað er með útboðsaðferð í hlutfalli af heildarútgjöldum opinberra innkaupa?
3. Hafa íslensk stjórnvöld náð markmiðum sínum að árið 2010 verði 50% opinberra innkaupa, sem auglýst eru inn á EES svæðinu, framkvæmd með rafrænum hætti?
4. Hver er staða rafrænnar stjórnsýslu Íslands samanborið við aðildarríki ESB?
5. Hver yrði arðsemi af því að innleiða rafrænt umsýslukerfi til að annast opinber innkaup?
Út frá niðurstöðum rannsóknarspurninga er það mat höfundar að markmiðasetningu stjórnvalda hafi ekki verið náð og mikið hagræði yrði af því að innleiða rafrænt umsýslukerfi til að annast opinber innkaup og tryggja þar með jafnræði og gagnsæi og
hagnýta upplýsingagjöf í opinberum viðskiptum.
Markmið með þessari ritgerð er að opna umræðu um opinber innkaup og benda á mikilvægi þess að hafa auðvelt aðgengi að upplýsingum svo markaðurinn geti veitt stjórnvöldum aðhald. Þannig aukast líkur á að farið sé að lögum og reglum sem um málaflokkinn gilda sem einnig leiðir til aukinnar virkrar samkeppni.
The government of Iceland put forth a joint objective with the EU member states that in 2010 50% of public procurement over the European Economic Area tender threshold would be carried out electronically. This conforms to government policy and a
ministerial declaration of the EU member states which entails that public e-service to companies and the public would be improved and increased. The following research questions are put forth:
1. What is the percentage of Iceland’s public procurement tenders within the EEA area compared to other EEA member states?
2. What is the value of the state’s public procurement acquired through tender competitions as a percentage of the total value of public procurement?
3. Has the Icelandic government reached its objective that in 2010 50% of public procurement, advertised within the EEA area, is to be performed electronically?
4. What is the status of Iceland’s eGovernment compared to the EU member stated?
5. What would be the ROI of implementing an electronic procurement system?
From the results of the research questions it is the author’s assessment that the government’s objectives were not reached and that there would be great benefits of implementing an electronic procurement system to handle public procurements and thereby ensure equality and transparency and practical information in public procurement. The objective of this thesis is to open debate on public procurement and to draw attention to the importance of having easy access to information so that the market
can provide supervision and support to the authorities. Thus it is more likely that laws and regulations addressing the sector are complied with which in turn leads to more active competition.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
MSc_Rafraenstjornsysla_Ragnar_Davidsson.pdf | 2.85 MB | Opinn | Meginmál | Skoða/Opna | |
MSc_rafraen_stjornsysla_Vidaukar_Ragnar_Davids.pdf | 8.9 MB | Lokaður | Viðauki |