en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/793

Title: 
  • Title is in Icelandic The separation of powers, the non-delegation doctrine and the right to work in Icelandic constitutional law
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Franski þjóðfélags- og stjórnmála hugsuðurinn Montesquieu (1698-1755) taldi
    að nauðsynlegt væri að vald reisti valdi skorður. Skrif hans höfðu mikil áhrif á
    mótun kenningarinnar um þrískiptingu valdsins. Samkvæmt hinni hreinu
    kenningu á ríkisvaldið að skiptast í þrjár algerlega aðskildar og sjálfstæðar
    greinar, sem hver um sig hefur einvörðungu sinn þátt ríkisvaldsins til
    meðferðar. Samkvæmt 2. gr. stjórnarskrár lýðveldisins Íslands fara Alþingi og
    forseti Íslands með löggjafarvaldið, forseti og önnur stjórnvöld með
    framkvæmdavalið og dómendur með dómsvaldið. Hinar mismunandi greinar
    ríkisvaldsins eru innbyrðis háðar. Löggjafarvaldið og framkvæmdavaldið
    tengjast sérlega nánum böndum. Ráðherrarnir, sem sitja í ríkisstjórn, eru
    jafnframt leiðtogar meirihlutans á Alþingi. Löggjafarvald getur verið framselt til
    framkvæmdavaldsins. Í nútíma ríkjum eru stjórnvaldsfyrirmæli óumflýjanlega
    fyrirferðamikil. Framsal lagasetningarvaldsins lýtur þó takmörkunum vegna
    þrígreiningar valdsins og lögmætisreglunnar. Atvinnufrelsið er varið með 75.
    gr. stjórnarskrárinnar og verður einungis skert með lögum. Af þessum sökum
    verður að gera ríkar kröfur til lagastoðar, eigi að skerða atvinnufrelsið með
    stjórnvaldsfyrirmælum. Í þessari ritgerð eru þessi skilyrði könnuð með því að
    skoða dóma sem um þetta hafa gengið í Hæstarétti. Jafnvel þó að skort hafi
    upp á samræmi í þeim dómum, sem skoðaðir eru, má engu að síður greina
    þrjú megin skilyrði sem uppfylla þarf, þó að Hæstiréttur hafi stundum litið
    framhjá þeim. Til þess að framsalið geti talist lögmætt þurfa pólitísk markmið
    og tilgangur skerðingarinnar að koma fram í lögum, svo og leiðbeiningar um
    þær leiðir sem fara á til að skerða frelsið. Einnig þurfa að vera til staðar
    meginreglur í settum lögum um umfang og takmörk hinnar nauðsynlegu
    skerðingar.

Accepted: 
  • Jan 1, 2007
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/793


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Efnisyfirlit.pdf94.06 kBOpenSeparation - efnisyfirlitPDFView/Open
Heimildaskrá.pdf109.52 kBOpenSeparation - heimildaskráPDFView/Open
Ritgerð í heild sinni.pdf389.84 kBOpenSeparation - heildPDFView/Open
Útdráttur.pdf85.51 kBOpenSeparation - útdrátturPDFView/Open