Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/8173
This study explores the phenomenon called strategy. Strategy as a term or concept has numerous definitions and there exists no universally conscious or agreed definition. The phenomenon strategy is an important conception in many fields of science including the field of strategic management.
In exploring strategy as a phenomenon, the focus was on its: importance, existence, emergence and evolvement, from the ancient past, throughout history and on its present existence. The study is thus a quest through time and space in an effort to investigate the thoughts and actions that have been labeled as strategy. It explores the possible origins that might explain the reasons why this type of behavior exists in humans, human organizations and the emergence of modern thinking on strategy. Multidisciplinary literature is used to form a basis for an exploration or quest that might provide answers to the questions asked.
Charles Darwin understood the role of strategy in man’s evolution. That early man anticipated future events and used a variety of stratagems or strategies to provide for food and defense. Strategy is grounded in some important purpose consciously and/or unconsciously. This purpose is on the other hand based on human needs, desires, emotions and/or beliefs that influence both strategic decisions and actions. Indications and findings from various scientists support the observation that humans are most likely natural born strategists.
The conclusion of this study shows that in spite of numerous views and definitions of strategy there is more agreement among scholars than disagreement on the basic constructs of the phenomenon. The study shows as well that there are mounting indications that suggest that the phenomenon called strategy is a human (evolved) trait. That strategy is used by both individuals and organizations. It guides behavior through human decision-making and actions more effectively and efficiently. Thus, the value of strategy is not to be underestimated.
Stefna byggir á tilgangi og verður til bæði meðvitað og/eða ómeðvitað. Tilgangur verður hins vegar til vegna mannlegra þarfa, langana, tilfinninga og/eða skoðana sem hafa síðan áhrif á stefnumarkandi ákvarðanir og aðgerðir.
Þessi rannsókn beinist að stefnu sem fyrirbæri. Stefna gegnir mikilvægur hlutverki á mörgum fræðasviðum meðal annars á sviði stefnumótunar og stjórnunar. Fjölmargar skilgreiningar eru til á hugtakinu stefna en ekki ríkir sameiginlegur skilningur á merkingu orðsins. Við skoðun á stefnu sem fyrirbæri var áhersla lögð á eftirfarandi þætti: mikilvægi, tilveru, tilkomu og þróun fyrirbærisins frá fornum tíma, í gegnum söguna og til nútímans. Rannsóknin er þannig leit í tíma og rúmi að ummerkjum um stefnumótandi hugsun og aðgerðir. Hún beinist meðal annars að mögulegum uppruna fyrirbærisins sem gæti útskýrt hvers vegna slík hegðun varð til hjá mönnum. Einnig er skoðað hvernig sagan útskýrir tilkomu nútíma hugsunar á fyrirbærinu stefnu. Þverfaglegar bókmenntir og rannsóknir eru notaðar sem þekkingargrunnur fyrir rannsóknina í leit að svörum við rannsóknarspurningum.
Niðurstöður rannsókna og vísbendingar frá ýmsum vísindamönnum styðja þá skoðun að stefnumótandi hegðun mannsins sé líklega meðfæddur eiginleiki. Einnig að stefna sé notuð af bæði einstaklingum og í stofnunum mannsins.
Niðurstaða þessarar rannsóknar sýnir að þrátt fyrir ýmsar skoðanir og skilgreiningar sé meira samkomulag ríkjandi en ágreiningur um helstu þætti fyrirbærisins stefnu meðal fræðimanna.
Stefna stuðlar að bættri ákvarðanatöku og markvissari aðgerðum. Þannig að gildi stefnu í mannlegu samfélagi ber ekki að vanmeta.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
The ancient past and the present phenomenon of strategy - Gisli Jon Kristjansson 2011.pdf | 1.38 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |