is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/33923

Titill: 
  • Gleym-mér-ei : útikennsla leikskólabarna
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í þessari B.Ed. ritgerð er fjallað um útikennslu og útinám leikskólabarna. Rætt er um hvaða viðhorf og gildi ríkja til útikennslu. Einnig er fjallað um náttúruna og umhverfið, enda er þetta tvennt stór þáttur í útikennslu leikskólabarna og hvert viðhorf þeirra er til náttúru og umhverfis. Komið er inn á hvernig kennarinn vinnur með leikskólabörnum í útikennslu og þær leiðir sem hann getur tileinkað sér til að vera góður útikennslukennari. Fjallað er um helstu kenningar er varða nám og kennslu leikskólabarna og hvernig þær tengjast útikennslu. Þar koma þeir Jean Piaget, Lev Vygotsky, Howard Gardner og John Dewey við sögu og er aðeins greint frá þeirra hugmyndum og hvernig þær falla að hugmyndum um útikennslu. Komið er inn á námssviðin fjögur í aðalnámskrá leikskóla. Við fjöllum um hvað heilbrigði og velferð skiptir miklu máli fyrir börnin og hvað útikennslan er mikilvæg er varðar þann þátt. Leikur spilar stóran þátt í lífi leikskólabarna enda er hann þeim eðlislægur og gefur þeim tækifæri til að þróa félagsfærni, samskipti og fái að uppgötva hvað er að finna úti í náttúrunni. Með þessu verkefni vonumst við til að vekja áhuga, styrkja og auðvelda kennurum til útikennslu, að kennarar geti sagt leikskólabörnum frá til dæmis blómum og fuglum sem verða á vegi þeirra út í náttúrunni. Markmið þessa verkefnis er setja saman efnivið sem auðveldar kennurum útikennslu leikskólabarna. Við höfum rekið okkur á að oft vantar fyrir kennara einfaldan efnivið sem hægt er að grípa með þegar vekja á áhuga leikskólabarna á blómum og fuglum. Því var markmið okkar að búa til verkefnahefti sem inniheldur helstu upplýsingar og myndir af blómum og fuglum.

  • Útdráttur er á ensku

    In this B.Ed. essay we will talk about outdoor teaching and outdoor studying for kindergarten children. How is the attitude and value towards outdoor teaching and also to the nature and the environment, where the nature and environment is a big part of the outdoor teaching for the children. How the teacher works with the children in outdoor teaching, his main role and what the teacher needs to have to be a good outdoor teacher. We will talk about main theories regarding study and teaching children and how that connects with outdoor teaching. That will include Piaget, Vygotsky, Gardner and Dewey and how their ideology fits to outdoor teaching.
    We will also talk about emphasis of the main curriculum, about how to work with it and the six basic elements that are then brought in as four main electives in kindergarten. We will talk about how health and welfare are important for the children and how important the outdoor teaching is in relation to that. We think outdoor teaching is important in all kindergarten to increase the children’s knowledge about the nature and environment. People in general are going less outside with their children to enjoy the nature. With this essay we want to give inspiration to teachers to go more outside with the children and be able to educate them about what they see without being specialists themselves. We have included an extra project in two parts. The first part is about birds that are common in the neighbourhood of the kindergarten where we work. Each bird is introduced with a picture and a few simple facts that could be of help in the outdoor teaching. Where suitable, we also add song lyrics about the bird in question. The second part is similarly constructed, but regarding flowers that are common near our kindergarten, pictures, facts and in some cases, song lyrics.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 03.06.2020.
Samþykkt: 
  • 20.6.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/33923


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Gleym-mér-ei.pdf2.25 MBOpinnPDFSkoða/Opna