Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/8434
Í þessari ritgerð er ætlunin að greina yfirnáttúrulega hæfileika sem birtast í Egils sögu Skallagrímssonar og hlutverk þeirra í sögunni.
Fjallað er um uppruna hæfileikanna í tengslum við norræna trú og goðafræði. Helstu hugmyndum og hugtökum norrænu goðafræðinnar (heimsmynd, goð og hlutverk þeirra í lífi manna) er lýst. Fjallað er um samfélag heiðinna manna á Norðurlöndum og helstu hugtök sem þar skipta máli (orðspor, hefnd) í tengslum við bókmenntir og fornleifafundi og síðan um hlutverk yfirnáttúrulegra hæfileika í samfélagi heiðinna manna á Norðurlöndum.
Yfirnáttúrulegir hæfileikar sem birtast í Egils sögu eru síðan greindir í tvo aðalflokka: meðfædda og lærða hæfileika. Í fyrrnefnda flokknum eru varúlfar og berserkir, síðari flokkurinn greinist niður í tvo undirflokka: hamskipti og seið.
Þessi greining myndar síðan grundvöll þar sem fjallað er um hlutverk þessara hæfileika í söguþræðinum, hvaða áhrif þeir hafa á aðalpersónur og hvernig þeir breyta skynjun okkar á aðalpersónum og sögunni.
Samband Gunnhildar drottningar og Egils Skalla-Grímssonar er greint sérstaklega í tengslum við seið og galdra. Ímynd Gunnhildar drottningar er lýst eins og hún birtist í miðaldabókmenntum og borin saman við ímynd hennar í Eglu. Þróun Egils er skoðuð í tengslum við eiginleika sem hann erfði frá ættmennum sínum, en einnig er fjallað um notkun seiðs (sérstaklega rúnagaldurs) og notkun skáldskapar.
Í lok ritgerðarinnar er fjallað um skáldskap sem virðist vera áhrifaríkasta vopn Egils. Uppruna skáldskapar er lýst eins og hann birtist í bókmenntum og goðafræðinni, fjallað er um hlutverk skáldsins í samfélaginu og um tvennskonar eðli skáldskapar.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
sarka_baritgerd.pdf | 295.86 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |