Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/8902
Science education and teaching is currently under worldwide scrutiny. Results from international studies, as well as from individual country’s own findings, have highlighted the need for such attention. Also, many countries are experiencing difficulties including a decreasing enthusiasm for science amongst students, a decline in the number of students pursuing careers in the field of Science, Technology, Engineering and Mathematics (STEM), and a shortage of science teachers. Furthermore, science education is no longer considered to be important for a minority of students; rather, it is recognised as significant in enabling all citizens to become scientifically literate, empowering them to make informed decisions about issues that affect them individually and as part of a society.
With an international perspective, and using research and reports from a number of countries, this thesis presents, a synopsis of the current state of science education – incorporating information from recent international studies – current issues in science teaching, and recommendations and challenges for the future of science education. Much of the research, although recognising the interaction between numerous factors, highlights the fundamental importance of quality teaching. It was a First Grade student who remarked that ‘science … is doing something dangerous’, elaborating his answer with practical examples. In the context of this thesis, however, it is the nature of science education and teaching that is being discussed, something that is cutting edge, relevant and that could even be considered dangerous.
Thus, it is intended as a tool for those interested or involved in science education, providing a number of suggestions for improving or consolidating how this subject is taught, from the classroom through to policy-making level, with appropriate references that enable further reading on specific aspects as required. It is a review that is designed, therefore, to make a contribution to educational research in the field of science.
Vísindi ... er eitthvað sem er hættulegt:
nám og kennsla í raungreinum frá alþjóðlegu sjónarhorni.
Nám og kennsla í vísindum er um þessar mundir undir grannskoðun um allan heim og niðurstöður alþjóðlegra rannsókna, ásamt niðurstöðum frá einstökum löndum, hafa undirstrikað þörfina fyrir slíka skoðun. Víða stendur menntakerfið frami fyrir vandamálum tengdum þessu sviði, svo sem eins og minnkandi áhuga nemenda og vaxandi skorti á raungreinakennurum. Einnig hefur fækkað þeim sem sækjast eftir starfsferli í raungreinum, tækni, verkfræði og stærðfræði. Þessu til viðbótar má nefna að nám í raungreinum er ekki lengur álitið vera einungis mikilvæg fyrir lítinn hluta nemenda, heldur er það viðurkennt sem þýðingarmikill þáttur í að gera öllum borgurum kleift að verða vísindalega læsir. Tilgangurinn er bæði að þeir ráði við að taka upplýstar ákvarðanir varðandi málefni sem hafa áhrif á þá persónulega en einnig þær sem snúa að því að vera hluti af samfélagi.
Í þessari ritgerð er gefið yfirlit yfir núverandi stöðu náms og kennslu í raungreinum, bæði út frá alþjóðlegu sjónarhorni og með því að nota rannsóknir og skýrslur frá nokkrum löndum. Greint er frá nýlegum alþjóðlegum rannsóknum og fræðum um raungreinakennslu og ráðleggingar og áskoranir fyrir raungreinakennara framtíðarinnar. Þótt rannsóknir sýni fram á víxlverkun fjölmargra þátta, setja margar þeirra gæði kennslunnar sem forgangsatriði. Nemandi í fyrsta bekk sagði; vísindi ... er eitthvað sem er hættulegt og útskýrði skoðun sína svo nánar með dæmum. Hér er hinsvegar fjallað um eðli náms og kennslu í raungreinum sem framsækið, mikilvægt og geti jafnvel verið álitið hættulegt.
Ritgerðin er hugsuð sem verkfæri fyrir þá sem eru áhugasamir um, eða í beinum tengslum við, raungreinakennslu. Gefnar eru tillögur að endurbótum til að styrkja það hvernig fagið er kennt, bæði hvað varðar viðfangsefnin í kennslustofunni sem og við stefnumótun. Þegar það á við eru gefnar tilvísanir um ákveðin atriði sem auðvelda frekari lestur ef áhugi er fyrir hendi. Ritgerðin er yfirlit, samin sem framlag til rannsóknar í menntunarfræðum á sviði raungreina.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Thesis 19 April 2011 - B5 print version.pdf | 1,77 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |