Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/9041
Markmið þessarar rannsóknar var að kanna hvort mannauðsstjórnun í fjármálafyrirtækjum í Skagafirði hafi tekið einhverjum breytingum við bankahrunið sem varð í byrjun október 2008.
Þær spurningar sem leitað var svara við voru um áhrif hrunsins á launaþróun, upplýsingastreymi, frammistöðumat, þjálfun, ráðningar og líðan starfsmanna ásamt vinnuframlagi þeirra. Forvitni lék á að vita hvort efnahagshrun leiði til hnignunar á mannauðsstjórnun og jafnvel verði afturhvarf til starfsmannastjórnunar.
Eigindleg rannsókn var gerð til að leita svara við þessum spurningum. Tekin voru viðtöl við sex yfirmenn hjá þremur fjármálafyrirtækjum í Skagafirði, þrjá útibússtjóra og þrjá næstráðandi þeim. Fyrirtækin sem rannsóknin beindist að voru Arion banki, Landsbankinn og Sparisjóður Skagafjarðar.
Niðurstöður rannsóknarinnar voru þær að framför varð í frammistöðumati, þjálfun og upplýsingaflæði eftir hrun. Stöðugildum fækkaði lítillega, álag jókst en laun stóðu nokkurn veginn í stað. Andleg líðan starfsmanna hafði verið mjög slæm í kjölfar hrunsins vegna aukins álags, ekki var um áberandi aukningu á fjarvistum eða veikindadögum. Ráðningarferli var óbreytt. Um einhverskonar frost eða stöðnun mannauðsstjórnunar virðist vera að ræða tæp fyrstu tvö árin eftir hrun. Þess ber að geta að Sparisjóðurinn var ólíkur hinum útibúunum, þar virtist enn vera um hefðbundna starfsmannastjórnun að ræða, ekkert frammistöðumat, þjálfun, lítið upplýsingastreymi, en álag á starfsmenn hafði aukist og laun staðið í stað.
Lykilorð: Efnahagskreppa – ráðningar – þjálfun – frammistöðumat – mannauðsstjórnun.
The goal of this research was to investigate Human Resource Management (HRM) in the various banks of Skagafjörður to learn how these financial institutions were impacted by the Iceland’s banking crisis since early October 2008. By exploring the impact of the banking crisis on wages, communication, performance evaluation, training, employment, condition and workload to employees, it could possibly fortell whether such a financial disaster will lead to a decline in HRM and perhaps even a return to the Personnel Management (PM) system. The study was qualitative. Interviews were conducted with six bank officers, three branch managers and three of their deputies. The research focuses on Arion Bank, Landsbanki and Sparisjóður Skagafjarðar. The highlights of the research are following. HRM has developed in the bigger branches. There was detectable improvement in performance assessment, training and information across the board. Bank positions decreased and there was a stretch-out. Emotional health of employees was very poor since the beginning of the collapse, due to increased workload. Yet there was no noticeable increase in staff absences. Recruitment for banking positions was unchanged. Some frost or stagnation of HRM appears to be the case in the first two years after the crash. Sparisjóður Skagafjarðar was different from the other banks, They still carry out PM with no performance evaluation, no training, and little information flow. Pressure on staff had increased, but salaries remained the same.
Keywords: Economic crisis - recruitment - training - performance appraisal- human resource management
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Áhrif efnahagshrunsins á starfsmannamál fjármálafyrirtækja í Skagafirði - Ásta.pdf | 912,54 kB | Lokaður | Heildartexti |