en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/936

Title: 
  • Title is in Icelandic Sértækir lestrarörðugleikar : orsakir og úrræði
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Lestur er gríðarlega mikilvægur í nútíma samfélagi, því að nánast allt sem við tökum okkur fyrir hendur í daglega lífinu tengist á einn eða annan hátt lestri. Þess vegna hefur færni okkar í lestri mjög mikil áhrif á það hvar við stöndum í samfélaginu. Í þessu verkefni munum við beina sjónum okkar að þeim sem eiga í erfiðleikum með lestur og lestrarnám. Sértækir lestrarörðugleikar eða dyslexía eins og örðugleikarnir eru oft kallaðir í daglegu tali eru til staðar hjá um það bil 10% nemenda og má því gera ráð fyrir að 2-3 nemendur með sértæka lestrarörðugleika séu í hverjum bekk, þetta sýna bæði innlendar og erlendar rannsóknir. Í verkefninu er fjallað almennt um lestur og lestrarkennslu þar sem talað er um fimm stig lestrarþróunar hjá börnum og hvaða aðferðir eru algengastar við lestrarkennslu barna. Þá er vikið að lestrarörðugleikum og hugtakið skilgreint. Orsakir og einkenni dyslexíu eru tekin til umfjöllunar sem og greining og hvernig hún fer fram. Einnig er fjallað um hver áhrif dyslexíu geta verið og hver úrræði þeirra einstaklinga sem eru með hana eru. Þá er komið inn á fjölgreindarkenningu Gardner og hvernig hægt er að nota hana til að aðstoða börn með dyslexíu. Síðar er svo fjallað um bók Ronald R. Davis Náðargáfan lesblinda og kenningar hans um athyglisþjálfun og táknameistrun útskýrðar. Áhugavert verkefni sem staðið var að í Njarðvíkurskóla og ber heitið Markviss lestrarkennsla – Heildstætt móðurmál er svo kynnt, en það byggir á þeirri hugmyndafræði að börn læri að lesa og skrifa á sama hátt og þau læra að tala. Að lokum er svo skóli fyrir alla, Salamanca yfirlýsingin og hvernig skólar geta tekið á málum einstaklinga með sérþarfir líkt og dysleksíu en ein leið er að gera einstaklingsnámsskrá og er einnig fjallað um einstaklingsnámsskrár, gerð þeirra og hvernig þær eru notaðar.

Description: 
  • Description is in Icelandic Verkefnið er lokað
Accepted: 
  • Jan 1, 2004
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/936


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
sertaekir.pdf446.77 kBLockedSértækir lestrarörðugleikar - heildPDF
sertaekir-e.pdf85.65 kBOpenSértækir lestrarörðugleikar - efnisyfirlitPDFView/Open
sertaekir-h.pdf119.45 kBOpenSértækir lestrarörðugleikar - heimildaskráPDFView/Open
sertaekir-u.pdf78.91 kBOpenSértækir lestrarörðugleikar - útdrátturPDFView/Open