en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/9364

Title: 
  • Title is in Icelandic Viðhorf skólastjórnenda til starfa þroskaþjálfa í grunnskólum
Submitted: 
  • June 2011
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Fagstétt þroskaþjálfa hefur verið í mikill þróun samhliða breytingum á málefnum fatlaðs fólks. Í kjölfar þeirra breytinga hafa kröfur aukist á að skólarnir bjóði upp á nám fyrir alla og við það hefur opnast nýr starfsvettvangur þroskaþjálfa. Ritgerð þessi fjallar um viðhorf skólastjórnenda til starfa þroskaþjálfa í grunnskólum. Hún byggir á niðurstöðum eigindlegrar rannsóknar sem framkvæmd var veturinn 2010-2011. Í eigindlegum rannsóknum er leitast við að skoða og skilja hlutina út frá félagslegu samhengi og upplifun þátttakenda út frá þeirra sjónarhorni. Markmið rannsóknarinnar var að kanna viðhorf skólastjórnenda til starfa þroskaþjálfa í grunnskólum. Þátttakendur rannsóknarinnar voru fjórir skólastjórnendur í nágrenni höfuðborgarsvæðisins og var opnum viðtölum beitt til að fá þeirra sýn á hlutverk þroskaþjálfa innan grunnskólanna. Niðurstöður verkefnisins sýna að nám þroskaþjálfa hefur þróast í samræmi við þróun hugmyndafræðinnar sem snýr að fötluðu fólki og starfsvettvangi þroskaþjálfa. Sérstakri athygli var beint að störfum þroskaþjálfa í grunnskólum í þeim tilgangi að varpa ljósi á hlutverk þeirra á þessum tiltölulega nýja starfsvettvangi þroskaþjálfa. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að ríkjandi eru jákvæð viðhorf til starfa þroskaþjálfa í skólum og að störf þeirra eru mikilvæg í skólum án aðgreiningar. Til að þroskaþjálfar geti tryggt börnum þá aðstoð sem þau þarfnast og stuðlað að námi við hæfi þarf að viðurkenna og lögvernda starf þeirra í grunnskólum.

Accepted: 
  • Jun 22, 2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/9364


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Viðhorf skólastjórnenda til starfa þroskaþjálfa í grunnskólum.pdf415.2 kBOpenHeildartextiPDFView/Open