is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/9411

Titill: 
  • Huga umsjónarkennarar að ólíkum þörfum nemenda sinna þegar þeir undirbúa kennslu
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Við vinnslu þessa verkefnis var leitast við að að svara spurningunni hvort umsjónarkennarar séu að huga að ólíkum þörfum nemenda sinna við undirbúning kennslu. Til þess að reyna að svara því var lögð fyrir spurningakönnun. Skoðaðir voru þrír stærstu grunnskólana í Fjarðabyggð. Umsjónarkennarar í skólunum þremur svöruðu stuttum spurningalista. Megin tilgangur með spurningalistanum var að skoða hversu miklum tíma kennarar eyða í undirbúning og í hverju undirbúningurinn felst. Ólíkar þarfir nemenda til náms ýta undir þörfina fyrir einstaklingmiðað nám. Allir nemendur eiga rétt á að fá nám við sitt hæfi og því vakti það áhuga minn að skoða hvort umsjónarkennarar hugsi um þarfir hvers og eins þegar þeir undirbúa kennslu sína. Kennsluaðferðir eru einnig ein leið sem umsjónarkennarar hafa til að koma til móts við ólíkar þarfir nemenda.
    Ef kennarar skipuleggja einstaklingsmiðað nám þá þurfa þeir að vera með fjölbreyttar kennsluaðferðir í kennslu sinni, þannig að undirbúningur er lykillinn að því að kennarar hugsi um ólíkar þarfir nemenda sinna. Flestir umsjónarkennarar í Fjarðabyggð virðast nýta undirbúningstímann sinn vel og eyða um 9 klukkustundum eða meira í undirbúning á viku.
    Meira en helmingur þeirra hefur gert einstaklingsnámskrá en nýtir sér það ekki almennt. Fjölbreyttar kennsluaðferðir eru notaðar af umsjónarkennurum í Fjarðabyggð og er samvinnunám algengasta aðferðin.

Athugasemdir: 
  • Í dag er algengt að skólar komi til móts við „erfiðu“ nemendurna annað hvort með því að fá manneskju til að aðstoða eða nemandi er sendur út úr tíma. Er þetta virkilega sú lausn sem kennarar vilja beita? Væri ekki betra að fá tíma til að undirbúa hverja kennslustund út frá þörfum hvers og eins. Piaget, Vygotsky og Dewey voru allir á sama máli um það að börn læra á mismunandi hátt. Dewey talaði um að börn læri með því að framkvæma. Vygotsky talaði um að fyrri reynsla skipti máli til að hægt sé að bæta við þekkingu. Piaget talaði um að reynsla byggðist upp á nýjum hlutum sem verða á vegi okkar í umhverfinu. Howard Gardner setti fram fjölgreindarkenninguna árið 1983 þannig að það eru engin ný fræði að við lærum ekki öll eins og höfum ekki sömu leiðir til að skilja.
Samþykkt: 
  • 22.6.2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/9411


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaverkefnið.pdf692.4 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
forsíðan.pdf30.82 kBOpinnForsíðaPDFSkoða/Opna