en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/9412

Title: 
  • Title is in Icelandic „Besti vinur mannsins“; aðstoð hunda í daglegu lífi barna með einhverfu
Submitted: 
  • June 2011
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Einhverfa er í flestum tilfellum ævilöng fötlun og eru megineinkenni hennar erfiðleikar með tjáskipti og félagsleg samskipti. Mikilvægt er að barn sem greinist með einhverfu fái strax þá aðstoð sem það þarf á að halda í daglegu lífi. Á Íslandi hefur aðallega verið stuðst við aðferðir hagnýtrar atferlisgreiningar og aðferðir skipulagðrar kennslu í því samhengi. Í Kanada og Bandaríkjunum hafa ofangreindar aðferðir verið notaðar en stöðugt er leitað nýrra leiða, ein þeirra er að nýta hunda sem aðstoð fyrir börn með einhverfu.
    Markmið þessa verkefnis var að afla upplýsinga um hvernig hundar geta aðstoðað börn með einhverfu í daglegu lífi ásamt því að afla upplýsinga um hvaða áhrif hundar geta haft á börn með einhverfu og fjölskyldur þeirra. Í kjölfarið var upplýsinga aflað um hvernig staðan er á Íslandi í þessum efnum.
    Upplýsinga var aflað með lestri fræðilegra greina, í tímaritum, bókum og á veraldarvefnum. Lögð var áhersla á að kynnast rannsóknum, einkum erlendum, en lítið fer fyrir íslenskum rannsóknum um viðfangsefni okkar.
    Niðurstöður heimildaöflunar leiddu í ljós að hlutverk hunda eru fjölmörg þegar þeir aðstoða börn með einhverfu og fjölskyldur þeirra. Áhrif hundanna á börnin og fjölskyldurnar eru mjög mikil og snerta líkamlega, félagslega og tilfinningalega þætti. Á Íslandi eru hundar ekki nýttir markvisst sem aðstoð fyrir þennan hóp barna en reynslusaga íslensk drengs og hundsins hans sýnir að aðstoð hunda fyrir börn með einhverfu er raunhæfur kostur í íslensku samfélagi.

  • Autism is in most cases, a lifelong disability and its main symptoms are difficulties communicating and social interaction. It is important that children diagnosed with autism receive immediate assistance for everyday life. In this context, applied behavior analysis and TEACCH have been the main methods used in Iceland. In Canada and U.S.A. these methods are used as well as others including dogs.
    The goal of this assignment was to gather information about how dogs can help children with autism in everyday life. Furthermore, what kind of influence dogs can have on children with autism and their families. Subsequently, information was gathered about how the situation is in Iceland regarding this subject.
    Information was retrieved mostly by reading theoretical articles, magazines, books, the Internet and current international research including the limited information available in Iceland.
    The results showed that the roles of dogs that help children with autism and their families are many. Dogs can have significant effect on children and their families such as physical, social and emotional wellbeing. In Iceland, dogs are not used systematically as an aid for children with autism but a story about an Icelandic boy and his dog shows that dogs helping children is a practical option in the Icelandic society.

Accepted: 
  • Jun 22, 2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/9412


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Forsíða og titilsíða.pdf80.46 kBOpenForsíðaPDFView/Open
Formáli og ágrip.pdf85.18 kBOpenFormáli og ágripPDFView/Open
Inngangur, meginmál, lokaorð og heimildaskrá.pdf379.3 kBOpenHeildartextiPDFView/Open