is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/9572

Titill: 
  • Líkamsástand leikskólakennara
  • Titill er á ensku Physical fitness of preschool teachers
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Tilgangurinn með þessari rannsókn var að kanna líkamsástand menntaðra leikskólakennara. Kannaður var aldur, hæð, þyngd, líkamsþyngdarstuðull, fituprósenta, vöðvaprósenta, grunnorkuþörf og innri fita.
    Rannsóknarspurningarnar sem notast var við voru tvær annarsvegar er einhver munur á leikskólakennurum á Suðurlandi miðað við höfuðborgarsvæðið á eftirtöldum þáttum, það er líkamsþyngdarstuðli, fituprósentu, vöðvaprósentu, grunnorkuþörf, innri fitu og þoltölu og hins vegar eru leikskólakennarar í áhættuflokk samkvæmt líkamsþyngdarstuðli ef miðað er við fituprósentu? Tilgátur mínar eru þær að ég tel að
    það sé ekki marktækur munur á líkamsástandi milli leikskólakennara á Suðurlandi og á höfuðborgarsvæðinu. Einnig tel ég að leikskólakennarar séu í áhættuhópi ef miðað
    er við bæði fituprósentu og líkamsþyngdarstuðul (LÞS).
    Meginástæðan fyrir því að þessar rannsóknarspurningar eru settar fram er að leikskólakennarar hafa ekki verið skoðaðir út frá líkamsástandi svo vitað sé. Í flestum rannsóknum sem tengjast leikskólum er megináhersla lögð á börnin og aðstöðu þeirra
    en ekki hvernig vinnuaðstaða starfsmanna leikskólanna er háttað.
    Niðurstöðurnar úr öllum mælingum og prófum leiddu í ljós að ekki var mikill munur á milli höfuðborgarsvæðisins og Suðurlands. Ekki var um marktækan mun að ræða (p ≤ 0,05). Höfuðborgarsvæðið kom aðeins verr út úr holdafarsmælingum og voru þátttakendur þar með aðeins hærri líkamsþyngdarstuðul að meðaltali, það er 26,8
    ± (4,3) á móti 26 ± (5,4) hjá Suðurlandi. Einnig var fituprósenta á höfuðborgarsvæðinu hærri 38,5 ± (7,2) en á móti var hún 36,9 ± (8,6) á Suðurlandi.
    Höfuðborgarsvæðið var með lægri vöðvaprósentu að meðaltali 26,3 ± (3,4) á móti 27,2 ± (3,3) hjá Suðurlandi sem bendir til þess að leikskólakennarar á Suðurlandi séu í aðeins betra líkamlegu formi. Á höfuðborgarsvæðinu var innri fita örlítið hærri 7 ±
    (2,3) en hjá þátttakendum 6,5 ± (2,2) á Suðurlandi. Þó svo að höfuðborgarsvæðið hafi komið aðeins verr út úr holdafarsmælingum voru leikskólakennarar þar með örlítið betra úthald, en súrefnisupptakan hjá þeim var 37,5 ± (3,5) ml/kg/mín en á
    Suðurlandi var hún 35,8 ± (2,2) ml/kg/mín.
    Það væri mjög fróðlegt að gera stærri rannsókn á þessu með stærra úrtaki þar sem breiddin í þessari rannsókn (n = 71) var ekki nægilega mikil. Það gæti haft áhrif á niðurstöður og leitt til þess að ekki var marktækur munur. Einnig gæti þessi rannsókn
    vakið umhugsun innan starfsviðs leikskólakennara á líkamsástandi þeirra.

  • Útdráttur er á ensku

    The main aim of this study was to investigate physical fitness of graduated playschool teachers. Variables measured were age, height, weight, body mass index, fat ratio, muscle ratio, oxygen uptake and visceral fat.
    The research questions asked are. Is there a difference between playschool teachers in rural area and in the capital area regarding BMI, fat ratio, muscle ratio, resting metabolic rate, fat and oxygen uptake? Are playschool teachers at more risk
    for lifestyle diseases when fat ratio is viewed what about if they have high BMI?
    My hypotheses are. There is no significant difference of physical fitness of playschool teachers in rural area and capital area. Playschool teachers are at risk for higher body fat ratio and BMI.
    Main reason for these questions is that physical fitness of playschool teachers has not been measured. Most studies related to play schools, emphasize children and their environment but not the teachers and their conditions.
    The was no significant difference in any of the variables between playschool teachers in the capital areas and in southern part of Iceland (p ≤ 0.05). The playschool teachers in the capital area had higher mean BMI than the teachers in the southern
    part 26,8 ± (4,3) vs 26 ± (5,4). The mean fat ratio was also higher in the capital area 38,5 ± (7,2) vs 36,9 ± (8,6) and the mean muscle ratio was lower 26,3 ± (3,4) vs 27,2
    ± (3,3). This indicates that the playschool teachers in the southern part have little more strength than the teachers in the capital area. The mean for visceral fat was little
    higher in the capital area 7 ± (2,3) vs 6,5 ± (2,2)). Even though the teachers in the capital area had worse outcome in body composition, they had little more endurance
    and their oxygen uptake was 37,5 ± (3,5) ml/kg/min while the oxygen uptake of the teachers in the southern part was 35,8 ± (2,2) ml/kg/min.
    It would be interesting to conduct a bigger research with more participants (n= 71). The power of this study is not big and small sample might have caused the insignificancy of the results. This study could also open up a discussion among playschool teachers about their physical fitness.

Athugasemdir: 
  • Rannsókn á líkamsástandi leikskólakennara.
Samþykkt: 
  • 28.6.2011
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/9572


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ritgerðinn.pdf601.61 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna